Vụ “đất tặc” lộng hành ở Ninh Bình: Chính quyền đã vào cuộc kiểm tra

Anh Tú| 02/04/2021 19:41

(TN&MT) - Liên quan đến việc khai thác đất trái phép tại khu vực lòng hồ thôn Đá Hàn, xã Gia Hoà, huyện Gia Viễn (Ninh Bình), Sở TN&MT tỉnh và UBND huyện Gia Viễn đã nhanh chóng kiểm tra sau phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, thời gian gần đây, tại khu vực thôn Đá Hàn, xã Gia Hoà, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) xuất hiện từng đoàn xe tải cỡ lớn rầm rộ ra vào khu vực này để khai thác đất đá trái phép dưới hình thức nạo vét lòng hồ rồi ngang nhiên tập kết về Nhà máy gạch Gia Thanh và các công trình khác.

Hồ Trại Cuốn ao bèo thôn Đá Hànv chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho nạo vét hoặc tận thu tài nguyên

Ngay sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh, Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình và UBND huyện Gia Viễn đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, phát hiện có tình trạng khai thác đất trộm và giao chính quyền địa phương có biện pháp tăng cường quản lý, siết chặt quản lý về tài nguyên khoáng sản tại đây tránh xảy ra tình trạng trên.

Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng phòng TN&MT huyện Gia Viễn cho biết: Tại thời điểm kiểm tra không còn máy xúc và xe vận chuyển tại lòng hồ Trại Cuốn ao bèo thôn Đá Hàn. Qua kiểm tra, đo đạc phát hiện có khoảng 30 – 50 m3 đất đã bị đào trộm, việc khai thác trộm mới chỉ diễn ra tầm 2 – 3 ngày. UBND huyện và Sở TN&MT giao cho Công an xã tăng cường kiểm tra, giám sát tại lòng hồ Trại Cuốn ao bèo, nếu còn xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép thì Chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND tỉnh.

Nếu còn xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép tại hồ Trại Cuốn ao bèo thì Chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND tỉnh

Được biết, Hồ Trại Cuốn ao bèo có tổng diện tích 4 ha do UBND xã Gia Hoà quản lý, hồ này có chức năng tiêu thoát lũ cho khu vực Địch Lộng. Các năm trước giao cho chủ Nhà máy gạch Gia Thanh (xã Gia Thanh) thuê thầu mặt nước để nuôi trồng thuỷ sản và hết hạn thầu vào ngày 1/1/2021. Hồ này chưa từng được cơ quan có thẩm quyền cho phép nạo vét hoặc tận thu tài nguyên.Vì thời điểm kiểm tra không có máy xúc và xe vận chuyển tại hiện trường nên chưa xử lý, xử phạt được cá nhân, tổ chức nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra trong thời gian tới, ông Hoan cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “đất tặc” lộng hành ở Ninh Bình: Chính quyền đã vào cuộc kiểm tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO