Vụ Cty CP xây dựng Ngọc Hà khai thác cát trái phép: Công an Quảng Ninh xác minh vấn đề Báo TN&MT nêu

01/04/2019 10:34

(TN&MT) – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa có Công văn số 529 gửi Báo Tài nguyên và Môi trường thông báo về việc đã tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm. Trong thông báo có nêu rõ “Căn cứ các điều 36, 145 và 146 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung trên”.

Trước đó, ngày 3/3/2019, Báo Tài Nguyên & Môi trường đã có bài “Núp bóng xây dựng bến bãi để khai thác, kinh doanh cát trái phép”, phản nánh về việc nhiều năm qua, Công ty Công ty CP xây dựng Ngọc Hà, có trụ sở tại phường Hải Yên, TP. Móng Cái lợi dụng việc thi công bến bãi để khai thác, kinh doanh cát trái phép.

Anh 2
Công ty CP xây dựng Ngọc Hà khai thác trái phép hàng nghìn khối cát.

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã liên hệ và đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND TP. Móng Cái và được hướng dẫn liên hệ, đặt lịch làm việc với ông Hoàng Ngọc Anh, Chánh Văn phòng UBND TP. Móng Cái.

Theo lịch hẹn làm việc, đầu giờ chiều ngày 29/3/2019, chúng tôi có mặt tại UBND TP. Móng Cái để gặp bà Bùi Thị Thanh Tâm, Phó Chánh văn phòng UBND TP. Móng Cái để liên hệ làm việc. Do trước đó, ông Hoàng Ngọc Anh nhắn tin báo lại là chiều ngày 29/3 bận họp bên Thành ủy, nên đã giao cho bà Tâm gặp PV để trao đổi công việc.

Tuy nhiên, khi Phóng viên liên hệ vào số máy di động của bà Tâm, thì nhận được câu trả lời là các anh sang làm việc với Phòng Tài nguyên & Môi trường, chiều nay tôi xin nghỉ về quê, rồi tắt máy.

Chúng tôi sang Phòng Tài nguyên & Môi trường để làm việc. Tại đây, một cán bộ Phòng Tài nguyên & Môi trường TP.Móng Cái cho biết, lãnh đạo Phòng đi vắng, các anh liên hệ qua điện thoại xem thế nào.

Phóng viên đã gọi vào số di động của ông Vũ Tiến Chung, Trưởng Phòng Tài nguyên & Môi trường thì nhận được câu trả lời tôi đang bận họp, rồi tắt máy.

Sau đó, PV đã gọi vào số máy của ông Hoàng Ngọc Anh, Chánh văn phòng UBND TP. Móng Cái để làm rõ việc, PV đã liên hệ, đặt lịch để làm việc từ trước, nhưng sau khi vượt hàng trăm cây số khi ra tới nơi lại không gặp được cán bộ, cũng như phòng, ban chức năng nào để làm việc. Tuy nhiên, câu trả lời là sau một hồi dài chuông đổ từ máy của ông Chánh văn phòng, nhưng không có người bắt máy.

Có hay không “lợi ích nhóm” trong vụ Công ty CP xây dựng Ngọc Hà khai thác cát trái phép dấn đến thái độ bất hợp tác của cơ quan chức năng đối với báo chí. Cầu hỏi này xin chuyển đến lãnh đạo TP. Móng Cái và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Báo Tài nguyên & Môi trường tiếp tục thông tin vụ việc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Cty CP xây dựng Ngọc Hà khai thác cát trái phép: Công an Quảng Ninh xác minh vấn đề Báo TN&MT nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO