Vụ Công ty Sơn Bảo Dương có dấu hiệu gian lận hồ sơ để trúng thầu: UBND phường Yên Nghĩa né tránh?

Song Dũng| 28/07/2020 19:45

(TN&MT) - Như báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin về việc Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng Sơn Bảo Dương (Công ty Sơn Bảo Dương) có dấu hiệu hành vi gian lận thông tin năng lực, thi công trong hồ sơ dự thầu để trúng nhiều gói thầu hàng chục tỷ đồng, khiến người dân bức xúc.

Được biết, ngày 6/2/2020, ông Nguyễn Đình Huệ - Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu dự án “Cải tạo, nâng cấp hệ thống đường, rãnh thoát nước còn lại tổ 5, 7, 8, 9 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông”với giá hơn 13,1 tỷ đồng. Tiếp đó, ngày 26/2/2020, Công ty Sơn Bảo Dương liên danh với Công ty cổ phần xây dựng và thương mại BuSan dự thầu và trúng thầu dự án “Cải tạo, nâng cấp hệ thống đường, rãnh thoát nước còn lại tổ 3, 5, 7, 14 phường Yên Nghĩa”, với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng. Ngày 16/3/2020, Công ty Sơn Bảo Dương tiếp tục trúng thầu dự án “Nâng cấp, cải tạo hệ thống đường, rãnh thoát nước các tổ dân phố 11, 12, 13, 15, 16, phường Yên Nghĩa”, tổng giá trị hơn 7,2 tỷ đồng. Tất cả gói thầu này đều do UBND phường Yên Nghĩa làm chủ đầu tư.

 

Gói thầu thi công mương thoát nước tại tổ 5, tổ 6 phường Yên Nghĩa

Được biết, cả ba gói thầu trên đều được chấm bởi cùng tổ chuyên gia của Công ty CP tư vấn và Xây dựng 368 Hà Nội. Và cùng được thẩm định bởi Công ty CP Đầu tư phát triển Xây dựng thương mại Thành Phát. Còn hồ sơ tham dự thầu của Công ty Sơn Bảo Dương tại ba gói thầu trên đều sự dụng nhân sự chủ chốt: Nguyễn Đăng Phú, Dương Hồng Lê, Nguyễn Quang Vỹ, Đỗ Ngọc Tâm để đi dự thầu.

Không chỉ vậy, việc thi công công trình cũng có nhiều vấn đề như: Không có biển báo thi công, vật liệu xây dựng để ngổn ngang, nhiều nhân sự không có trong đăng ký hồ sơ dự thầu…

Mương thoát nước xây dựng có đúng với thiết kế?

Phóng viên báo TN&MT đã có buổi làm việc với ông Bùi Ngọc Anh, Giám đốc công ty Sơn Bảo Dương, tại buổi làm việc ông Ngọc Anh thừa nhận những vấn đề phản ánh là đúng, tuy nhiên theo ông Ngọc Anh thì hiện nay hồ sơ đã khép lại, việc thi công đã gần hoàn thành nên đề nghị cơ quan báo chí không nêu lại vấn đề này nữa.

Những ngày đầu tháng 7, phóng viên truyền hình TN&MT tiếp tục thị sát các gói thầu mà công ty Sơn Bảo Dương thi công thì tại đây tình trạng đất đá vẫn đổ lổn nhổn, đặc biệt có đoạn đường còn nguyên cả đống đất đá gây ảnh hưởng đến giao thông, ngoài ra tại các đoạn thi công khác thì tình trạng chưa hoàn thổ, mặt đường vẫn chưa được đổ bê tông, công nhân xây dựng không mặc quần áo cũng như các trang thiết bị bảo hộ lao động.

Gạch, đá vẫn bị đổ ngổn ngang chưa được thu dọn vào ngày 24/7

Để làm sáng tỏ sự việc, phóng viên đã đặt lịch làm việc với Phường Yên Nghĩa, tuy nhiên, đã 3 tuần trôi qua sau nhiều liên hệ làm việc với ông Chuyên cán bộ văn phòng UBND phường Yên Nghĩa nhưng nhiều lần vị này không nghe máy, PV trực tiếp xuống UBND phường thì Ông nay cho biết lãnh đạo phường chưa sắp xếp trả lời được vì Phó Chủ tịch phường bận đi học còn Chủ tịch phường nhiều việc nên chưa sắp xếp được lịch tiếp phóng viên.

Thiết nghĩ, trước những sai phạm của Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng Sơn Bảo Dương, UBND quận Hà Đông sẽ trả lời thế nào? trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể có dấu hiệu “bao che”, né tránh báo chí của UBND phường Yên Nghĩa ra sao?

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Công ty Sơn Bảo Dương có dấu hiệu gian lận hồ sơ để trúng thầu: UBND phường Yên Nghĩa né tránh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO