VPBank nói về quan hệ của mình với Mỹ phẩm DeAura

06/11/2017 00:00

(TN&MT) - VPBank đã gửi thư trả lời về quan hệ của ngân hàng này với Công ty kinh doanh mỹ phẩm DeAura sau nhiều lần PV báo Tài nguyên & Môi trường liên...

(TN&MT) - VPBank đã gửi thư trả lời về quan hệ của ngân hàng này với Công ty kinh doanh mỹ phẩm DeAura sau nhiều lần PV báo Tài nguyên & Môi trường liên hệ.
 
PV: Công ty DeAura bị phản ánh có nhiều hoạt động kinh doanh mập mờ. Trong đó có việc DeAura hợp tác với VPBank cho vay tiền. Sự hợp tác này trên nguyên tắc nào? Có phù hợp với quy định pháp luật cũng như hoạt động tín dụng?
 
VPBank: VPBank hiện nay đang hợp tác với nhiều nhà cung cấp hàng hóa khác nhau, từ mua bán bất động sản, đến các tài sản hàng ngày như ô tô, xe máy, nội thất, … . DeAura cũng là một trong những đơn vị cung cấp hàng hóa đến khách hàng, là một pháp nhân độc lập. Với mong muốn tạo điều kiện tối đa cho các Khách hàng được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên, chúng tôi đã hợp tác, phối hợp để đem đến cho các Khách hàng các lợi ích từ sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên. Việc bên hợp tác với nhau hoàn toàn tuân thủ theo quy định của pháp luật và VPBank cũng luôn tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động tín dụng.
 
PV: VPBank cho khách hàng vay tiền với lãi suất bao nhiêu? Tín chấp, thế chấp thế nào? Nếu không thế chấp, tín chấp thì lấy gì đảm bảo? Nếu chậm trả hoặc khách hủy hợp đồng với doanh nghiệp, VPBank phạt thế nào?
 
VPBank: Sản phẩm cho vay của VPBank đối với các khách hàng mua hàng tại DeAura đều là các sản phẩm cho vay tín chấp. Vì là sản phẩm cho vay tín chấp tiêu dùng cá nhân, VPBank đồng ý cho Khách hàng vay vốn trên cơ sở khả năng tài chính và uy tín cá nhân của Khách hàng, không áp dụng biện pháp bảo đảm tiền vay. Đây là sản phẩm cho vay rất thông dụng đang được nhiều ngân hàng áp dụng.
 
 
Đối với khách hàng vay vốn VPBank để mua các sản phẩm của DeAura, toàn bộ phần lãi trong quá trình vay do phía DeAura chi trả thay cho khách hàng. Khách hàng chỉ phải trả góp phần nợ gốc hàng tháng và chịu khoản phí trả nợ trước hạn (nếu tất toán hợp đồng trước hạn) như được ghi nhận trong đề nghị vay vốn của khách hàng và xác nhận chấp thuận của VPBank.
 
PV: Công ty FE là tổ chức như thế nào? Có liên quan gì với VPBank? Khách hàng DeAura vay tiền FE có thông qua VPBank? Lãi suất ra sao?
 
VPBank: FE Credit là thương hiệu của công ty tài chính TNHH MTV VPB FC (thuộc sở hữu 100% của VPBank), có tư cách pháp nhân và hoạt động hoàn toàn độc lập. Do đó, các quy định về sản phẩm cũng như các điều khoản cho vay của công ty tài chính hoàn toàn do công ty quy định phù hợp với các quy định của pháp luật. Vì là công ty hoạt động độc lập nên chúng tôi đề nghị phóng viên gửi các câu hỏi liên quan tới sản phẩm của FE Credit cho đại diện FE Credit trả lời để đảm bảo tính Khách quan và chính xác.
 
PV: Hiện nay một số ngân hàng liên kết với doanh nghiệp để cho khách hàng vay tiền mua hàng. Điều này có phải là hoạt động thiếu minh bạch trong hoạt động thị trường, có thể gây ảnh hưởng xấu về kinh tế, xã hội, đời sống người tiêu dùng? (Trong đó có VPBank)
 
 VPBank: VPBank xin phép không bình luận về hoạt động của các ngân hàng khác bởi chúng tôi không có đầy đủ thông tin cũng như không đủ thẩm quyền. Về phía VPBank, như trong câu 1 đã có trả lời, việc ngân hàng hợp tác với các công ty khác để cho khách hàng vay tiêu dùng hoàn toàn tuân thủ các quy định của pháp luật. Về tác động tới nền kinh tế, tín dụng tiêu dùng cá nhân có tác động tích cực tới thị trường, thúc đẩy tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế chứ không gây ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế, đời sống người tiêu dùng.
 
PV: Với sự liên kết này, nếu doanh nghiệp phá sản, tiền sẽ vào túi ai? Trách nhiệm thuộc về ai?
 
VPBank: Chúng tôi không rõ phóng viên muốn hỏi về việc phá sản của đơn vị nào, tuy nhiên, chúng tôi có thể nói thêm rằng VPBank luôn có một hệ thống phòng ngừa rủi ro theo tiêu chuẩn Basell II, tiêu chuẩn quản trị rủi ro cao nhất dành cho các ngân hàng trên toàn thế giới vào thời điểm hiện tại. Do đó, chúng tôi luôn tiến hành một cách thường xuyên các hoạt động xác định rủi ro, đánh giá rủi ro, đo lường rủi ro, hạn chế rủi ro và giám sát hậu quả của rủi ro đó trong mọi hoạt động kinh doanh. Từ đó đưa ra các biện pháp phòng ngừa và khắc phục.
 
Trong quá trình liên hệ làm việc, chúng tôi tiếp tục nhận được phản ánh của khách hàng lên tiếng về việc mỹ phẩm của DeAura tuy đắt tiền nhưng gây dị ứng. Cùng với đó, một số khách hàng tỏ ra bất bình với VP Bank trong việc gặp rắc rối với thẻ tín dụng của mình. Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...
 
Thái Bảo - Gia Đạt
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPBank nói về quan hệ của mình với Mỹ phẩm DeAura
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO