Vòng 1 Giải hạng nhất Quốc gia năm 2018: Đội chủ nhà Bình Định khởi đầu suôn sẻ

15/04/2018 00:41

(TN&MT) - Chiều 14/4, trong khuôn khổ vòng 1 Giải hạng nhất Quốc gia năm 2018, 5 cặp đấu của giải đã diễn ra trên khắp các mặt sân của cả nước. Tại sân vận động...

 

(TN&MT) - Chiều 14/4, trong khuôn khổ vòng 1 Giải hạng nhất Quốc gia năm 2018, 5 cặp đấu của giải đã diễn ra trên khắp các mặt sân của cả nước. Tại sân vận động Quy Nhơn, đội chủ nhà Bình Định tiếp đón đội khách Công an nhân dân. Đây là 2 đội giành quyền thăng hạng sau giải hạng nhì năm ngoái.
 

20180414 163044
Đội chủ nhà Bình Định (áo đỏ) có sự khởi đầu thuận lợi sau chiến thắng 1-0 trước đội khách Công an nhân dân tại vòng 1 Giải Hạng nhất Quốc gia năm 2018 vào chiều 14/4 tại sân vận động Quy Nhơn.

Bước vào trận đấu, HLV Bùi Đoàn Quang Huy cũng đội chủ nhà đã chủ động bố trí đội hình thiên hướng tấn công với bộ đôi tiền vệ trung tâm đội trưởng Thành Tài (số 8) đá cặp cùng Quốc Nhật (số 6). Nhờ sự cơ động của bộ đôi sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, đội chủ nhà đã không quá khó khăn làm chủ khu trung tuyến. Các đường bóng qua chân đội trưởng Thành Tài đều được chuyển hóa thành các cơ hội. Đáng tiếc là các cầu thủ đội chủ sân Quy Nhơn đã không tận dụng được để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong suốt 45 phút của hiệp 1, nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi trước khung thành đội Công an nhân dân không được các cầu thủ đội nhà tận dụng thành công. Các cơ hội lần lượt trôi qua các mũi giày của cầu thủ Quốc Nhật, Nguyễn Lam, Thành Tài, Duy Tín hoặc là không thắng được cột dọc. Về phía đội khách Công an nhân dân tuy không kiểm soát được nhiều bóng. Tuy nhiên với ý đồ chơi phòng ngự phản công, đội khách cũng có nhiều pha lên bóng sắc bén. Đôi ba lần khung thành đội chủ nhà đặt trong thế chống trả trước những pha phối hợp ăn ý. Thế nhưng, các cầu thủ đội khách dứt điểm chưa đủ sắc sảo để đánh bại thủ môn đội nhà. Kết thúc hiệp 1, 2 đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Bùi Đoàn Quang Huy có sự thay đổi cầu thủ khi Thanh Phong (số 7) vào sân thay Quốc Nhật (số 6, chấn thương). Sự điều chỉnh nhân sự đồng nghĩa với cách chuyển hóa chiến thuật của HLV đội chủ nhà khi chơi với 2 tiền đạo. Sau khi vào sân, cầu thủ Thanh Phong chơi khá xông xáo. Đội chủ nhà vì thế đã có nhiều miếng đánh đa dạng hơn khi không chỉ tấn công trung lộ, mà còn tạo ra nhiều pha đánh biên lật cánh đánh đầu. Sức ép vì thế được gia tăng đáng kể lên khung thành đội khách, song vì sự nóng vội nên các cầu thủ Bình Định dứt điểm không thành công. Đến phút 60 hiệp 2, HLV đội chủ nhà quyết định tung tiền đạo Thành Phát (số 27) vào sân để tăng cường sức tấn công. Vừa vào sân, nhận đường chuyền của cầu thủ đội nhà, Thành Phát tinh tế phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng trước khi căng ngang vào trong cho cầu thủ Nguyễn Lam (số 18) dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu. Những phúc sau đó, đội chủ nhà chủ động hạ thấp đội hình lùi về phần sân nhà chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, đội khách Công an nhân dân dù nỗ lực đẩy cao đội hình gia tăng sức ép với hy vọng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số, nhưng các pha phối hợp tỏ rõ sự bế tắc, thiếu mạch lạc nên bị cầu thủ đội nhà hóa giải. Về phía đội chủ nhà, tuy chủ động chơi với đội hình thấp sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, nhưng họ cũng sẵn sàng tranh cướp bóng, tranh chấp quyết liệt bên phần sân nhà trước khi triển khai các pha tấn công về phía đội khách. Nến tận dụng tốt các cơ hội, Thanh Phong (số 7), Thành Phát (số 27) hoặc Thành Tài (số 8) đã có thể nhân đôi cách biệt.

Song với thắng lợi 1-0 trước đội Công an nhân dân, thầy và trò của HLV Bùi Đoàn Quang Huy có thể mỉm cười với sự khởi đầu suôn sẻ của mùa giải. Tuy vậy để thực hiện được giấc mơ thăng hạng, đội chủ nhà Bình Định còn nhiều việc phải làm, nhất là cải thiện khâu dứt điểm.

Sau trận đấu, với kết quả thắng đội Công an nhân dân 1-0, lãnh đạo Sở VH&TT Bình Định đã quyết định thưởng nóng 30 triệu đồng cho đội Bình Định, tạo thêm khí thế phấn khởi cho đội trước chuyến làm khách trên sân Cao Lãnh của đội Đồng Tháp ở vòng 2 Giải hạng Nhất Quốc gia vào ngày 21.4 tới.

Kết quả các trận đấu còn lại vòng 1 Giải hạng Nhất Quốc gia 2018, diễn ra vào chiều 14.4: Ðắk Lắk thắng Xi măng Fico Tây Ninh 3-0; Huế hòa Ðồng Tháp 1-1; Viettel hòa Hà Nội B 1-1; Long An hòa Bình Phước 1-1. Như vậy, tuy cùng có 3 điểm trong trận đầu tiên, nhưng Ðắk Lắk hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng (10 đội hạng Nhất), Bình Ðịnh thua về hiệu số bàn thắng nên xếp thứ nhì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 1 Giải hạng nhất Quốc gia năm 2018: Đội chủ nhà Bình Định khởi đầu suôn sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO