Doanh nghiệp - doanh nhân

VNPoly: "Trồng cây… mong ngày hái quả!"

Thành Công 14/03/2024 - 22:59

Đó không chỉ là khẳng định và mong chờ của Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đối với Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPoly).

Hội nghị giao chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã diễn ra tại Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPoly), các lãnh đạo cao cấp nhất của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam một lần nữa có dịp tụ hội về 'bán đảo" Đình Vũ - nơi Nhà máy Xơ sợi Việt Nam được xây dựng cách đây 15 năm. Hầu hết những cán bộ, lãnh đạo có mặt tại Hải Phòng dường như vẫn nhớ như in cái ngày mà Nhà máy đột ngột tạm dừng sản xuất (chính thức dừng máy vào ngày 17/9/2015). Đó là thời điểm mà hơn một năm nỗ lực cố gắng vừa sản xuất, kinh doanh vừa phải chống chọi với sự bán phá giá của các đối thủ, là các ông lớn đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, tình trạng hàng nhập lậu tràn lan, chất lượng nguồn điện không ổn định… Tất cả đã “bóp nghẹt” “đứa con đầu lòng” của ngành xơ sợi tổng hợp Việt Nam.

nha-may-xo-soi-dinh-vu-co-nhung-doi-thay-can-ban-1-.jpg
Sản phẩm sợi của VNPoly được các đối tác thời trang hàng đầu thế giới đánh giá cao.

Từ đó đến nay đã 9 năm qua đi – nhiều người dự họp đã giật mình vì thời gian qua nhanh quá. Chừng đó năm với sự nỗ lực của cán bộ nhân viên VNPoly, nhà máy đã dần phục hồi sản xuất một phần với gần 30 dây chuyền sản xuất sợi tổng hợp (sợi DTY) với sự hợp tác, hỗ trợ của các đối tác quốc tế.

Rồi hàng chục hội nghị, hội thảo tập hợp các chuyên gia kinh tế - kỹ thuật chỉ để xây dựng một kế hoạch kinh doanh “khả thi” phù hợp cho sự phục hồi sản xuất của Nhà máy Xơ sợi Việt Nam nhưng rồi lần lượt đều phải “chờ” cơ hội từ thị trường.

Từ một đơn vị cần sự “cứu trợ” đặc biệt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đến nay VNPoly đã bù đắp được chi phí, ổn định thu nhập cho cán bộ công nhân viên. Hơn thế nữa, người lao động VNPoly còn liên tục học hỏi, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, rèn luyện ý thức vượt khó của từng cán bộ công nhân viên. Tất cả chỉ với một mục tiêu, chờ cơ hội để khôi phục toàn bộ sản xuất của Nhà máy xơ sợi Việt Nam. Ấy vậy nên nói không ngoa rằng, ở VNPoly chỉ với hai từ “gian nan” là không bao giờ đủ.

VNPoly là đơn vị đầu tiên cử người “chi viện” cho “cuộc hồi sinh của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2”. Đây là dự án thuộc dạng đặc biệt khó khăn của Tập đoàn đã vượt qua hàng loạt khó khăn, thử thách và chính thức hoàn thành, góp phần bù đắp lượng điện thiếu hụt của đất nước vào mùa khô năm 2023. Khôi phục và đưa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 vào phát điện được lãnh đạo Đảng và Chính phủ đánh giá là điểm sáng trong tiến trình khắc phục khó khăn, bất cập trong nhiều năm vừa qua.

vnpoly20230712110559.jpg
Người lao động VNPOLY kiên trì, nỗ lực không ngừng.

Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Chỉ có người nghèo mới thương người nghèo, chỉ có đơn vị khó khăn mới thực sự hiểu rõ để có thể đứng dậy, vươn lên cần phải làm những gì”. Chính vì vậy, Chủ tịch Tập đoàn một lần nữa kêu gọi tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất kinh doanh của Nhà máy Xơ sợi Việt Nam bởi đây không chỉ là trách nhiệm còn là văn hóa của người Dầu khí Việt Nam.

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường xơ sợi trong nước cũng như quốc tế, từ sự ủng hộ “thủy chung” của các doanh nghiệp Dệt trong nước và cả quyết tâm cao bảo vệ sản phẩm trong nước của Bộ Công Thương về chống bán phá giá. Sự trở về của VNPoly đang đến gần hơn bao giờ hết.

Phía trước VNPoly sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng chắc chắn một điều rằng, sự kỳ vọng, tin tưởng của Tập đoàn, các đối tác trong ngành Dệt may Việt Nam là rất lớn, đúng như Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam đã khẳng định và mong chờ đối với VNPoly: “Trồng cây 10 năm… mong ngày hái quả!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPoly: "Trồng cây… mong ngày hái quả!"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO