Vĩnh Phúc: Tập đoàn FLC cam kết triển khai dự án 1,1 tỷ USD

28/12/2016 00:00

(TN&MT) - Giai đoạn 2 Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Vĩnh Phúc, với tổng vốn đầu tư 25 nghìn tỷ, tương đương 1,1 tỷ USD sẽ được triển khai trong năm 2017. Đây là thông tin vừa được công bố tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc năm 2016, với chủ đề “Vĩnh Phúc: Tiềm năng và cơ hội đầu tư”, diễn ra chiều ngày 27/12.

Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn FLC và UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn FLC và UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, cùng với sự tham dự của hàng trăm đại biểu đến từ Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương, các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn lớn như Toyota, Honda, FLC Group, Sun Group

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bà Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, hiện tỉnh có 19 khu công nghiệp và 31 cụm công nghiệp. Sau 20 năm tái lập, kinh tế Vĩnh Phúc tăng trưởng 15,37%/năm. Với phương châm coi các nhà đầu tư vào Vĩnh Phúc là công dân của Vĩnh Phúc, thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, Vĩnh Phúc đã cam kết sẽ tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng thuận lợi nhất cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phát triển thành công khi đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị “Vĩnh Phúc: Tiềm năng và cơ hội đầu tư”
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị “Vĩnh Phúc: Tiềm năng và cơ hội đầu tư”

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc. Tỉnh hiện nằm top 4 cả nước về tính năng lực cạnh tranh. Thủ tướng cho rằng, Vĩnh Phúc đã giải quyết tương đối có hiệu quả 3 “điểm nghẽn” phát triển chung về thể chế, hạ tầng, nguồn nhân lực. Thể chế, chính sách thông thoáng, hạ tầng phát triển tốt, nguồn nhân lực được đào tạo căn bản chính là nguyên nhân quan trọng dẫn tới thành công của Vĩnh Phúc.

Ông cũng nhấn mạnh vai trò của các nhà đầu tư đối với phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc. “Việc các nhà đầu tư xây dựng thương hiệu của mình tại tỉnh Vĩnh Phúc là rất cần thiết. Ngoài Toyota, Sungroup, FLC…, Vĩnh Phúc cần thu hút thêm những thương hiệu lớn khác”, Thủ tướng nói.

Dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh lần này, Vĩnh Phúc đã thu hút được 50 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 7,1 tỷ USD. Trong đó, tỉnh đã quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 23 dự án với 21 nhà đầu tư; có 27 dự án của 22 nhà đầu tư ký biên bản ghi nhớ cam kết thực hiện dự án tại tỉnh với số vốn trên 1,5 tỷ USD và 102.000 tỷ đồng. Các dự án sẽ được đầu tư nằm trong các lĩnh vực khách sạn, khu du lịch, khu vui chơi giải trí, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp…

Hội nghị: Vĩnh Phúc - Tiềm năng và cơ hội đầu tư 2016
Hội nghị: Vĩnh Phúc - Tiềm năng và cơ hội đầu tư 2016

Đáng chú ý, Tập đoàn FLC đã ký kết với UBND tỉnh Vĩnh Phúc biên bản ghi nhớ về việc triển khai giai đoạn 2 dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp FLC Vĩnh Phúc, với tổng mức đầu tư 25.000 tỷ đồng, tương đương 1,1 tỷ USD.

FLC Vĩnh Phúc được phát triển dựa trên triết lý kinh doanh du lịch “Một điểm đến - Đa dịch vụ”. Dự án sẽ giải quyết vấn đề thiếu dịch vụ cao cấp và đồng bộ cho du lịch Vĩnh Phúc, góp phần thu hút du khách hạng sang, xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh và tạo hiệu ứng lan tỏa kích thích làn sóng đầu tư vào tỉnh.

Hiện tại, FLC Vĩnh Phúc đã hoàn thành giai đoạn 1 với một số hạng mục như biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, sân tập golf, sân tennis, khu vui chơi cho trẻ em… Nơi đây đã trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, du lịch hội thảo, hội nghị hấp dẫn của Vĩnh Phúc và khu vực lân cận, đặc biệt là thủ đô Hà Nội.

FLC được biết đến là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tập đoàn đang sở hữu chuỗi dự án resort nghỉ dưỡng gắn với sân golf trên khắp các tỉnh thành Việt Nam với tổng giá trị đầu tư vượt ngưỡng 3 tỷ USD. Trong đó có 2 resort đã đi vào hoạt động là FLC Samson (200 ha, 270 triệu USD), từ tháng 7/2015 và FLC Quy Nhơn (1.300 ha, 318 triệu USD), từ tháng 7/2016. Các dự án đang triển khai khác là FLC Hạ Long (Quảng Ninh), FLC Quảng Bình và FLC Vĩnh Phúc và tiếp theo sẽ là FLC Đồ Sơn.

PV

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Tập đoàn FLC cam kết triển khai dự án 1,1 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO