Vĩnh Phúc hỗ trợ công dân khó khăn vì dịch Covid-19 tại các địa phương đang giãn cách xã hội

Phạm Thiệu| 17/08/2021 10:19

(TN&MT) - UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định hỗ trợ gạo và tiền đối với những công dân của tỉnh này đang gặp khó khăn vì dịch Covid – 19 và cần được hỗ trợ y tế, đời sống tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 17/8/2021, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản tuyên truyền Kế hoạch 208/KH-BCĐ về việc tổ chức hỗ trợ người dân Vĩnh Phúc gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo đó, về định mức hỗ trợ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ bằng gạo là 10kg-20kg/người, hỗ trợ bằng tiền là 1.000.000 đồng/người. Về phương thức hỗ trợ, nếu hỗ trợ bằng tiền thì UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tìm cách trực tiếp, gián tiếp hay chỉ đạo, giao UBND các xã, phường, thị trấn chuyển tiền trực tiếp cho công dân gặp khó khăn theo danh sách đã rà soát hoặc thông qua người thân của công dân cần được hỗ trợ để chuyển tiền.

Vĩnh Phúc sẽ có điểm cấp phát gạo miễn phí cho công dân tỉnh nhà tại các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội (ảnh minh họa)

Nếu hỗ trợ bằng gạo, UBND các huyện, thành phố hỗ trợ thông qua các đầu mối, địa điểm, văn phòng đại diện cấp phát do các huyện, thành phố thiết lập tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để hỗ trợ cho công dân của địa phương mình. Tổ chức cuộc vận động và trực tiếp hỗ trợ cho người dân với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo thể hiện rõ tính nhân văn, ý thức vì cộng đồng.

Vĩnh Phúc sẽ thiết lập ít nhất một địa điểm tập kết và cấp phát gạo tại mỗi tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Người dân đến nhận hỗ trợ gạo phải xuất trình thẻ căn cước hoặc giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân Vĩnh Phúc, đơn xin hỗ trợ (theo mẫu hoặc viết tay).

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn, cần hỗ trợ tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”. Đồng thời, cơ quan này là đơn vị nắm bắt danh sách tình hình đời sống của các công dân tỉnh Vĩnh Phúc đi lao động ở các địa phương khác để tham mưu, đề xuất kịp thời, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để nắm bắt tình hình công dân Vĩnh Phúc tại các vùng dịch để đề xuất giải pháp hỗ trợ phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc hỗ trợ công dân khó khăn vì dịch Covid-19 tại các địa phương đang giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO