Vinh danh các tác phẩm xuất sắc đạt giải Phóng sự truyền hình về phòng, chống tác hại thuốc lá

28/09/2018 14:00

(TN&MT) – Sáng 28/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Y tế phối hợp tổ chức lễ trao giải “Cuộc thi phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá” năm 2017 - 2018. Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban tổ chức cuộc thi dự và phát biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi lễ

Theo Ban tổ chức, cuộc thi được phát động vào ngày 15/11/2017, đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi là các phóng sự truyền hình được phát trên các đài phát thanh - truyền hình trên phạm vi toàn quốc. Đối tượng tham gia cuộc thi đa dạng, bao gồm: Phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương; cán bộ truyền thông của các trung tâm truyền thông và giáo dục sức khỏe các tỉnh, thành phố...

 

Ban tổ chức đánh giá, các tác phẩm dự thi thể hiện cái nhìn đa dạng, sắc sảo của người làm báo về các mặt vấn đề của công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, từ việc bảo đảm thực thi các quy định pháp luật, công tác chống buôn lậu thuốc lá, đến việc đưa ra các nhân chứng, tài liệu, số liệu cụ thể để chứng minh cho những tác hại của việc hút thuốc và hút thuốc thụ động...

 

Ban tổ chức đã dựa trên các tiêu chí về hình thức và nội dung để lựa chọn 38/105 tác phẩm dự thi vào chung khảo, từ đó lựa chọn 13 tác phẩm xuất sắc để trao giải cá nhân và 4 giải tập thể cho các cơ quan báo chí.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo trao giải nhất cho nhóm tác giả
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo trao giải nhất cho nhóm tác giả

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá: “Các tác phẩm dự thi có chất lượng tốt, nội dung tuyên truyền sâu rộng, ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Việc tổ chức cuộc thi phóng sự truyền hình về phòng, chống tác hại của thuốc lá đã tạo ra động lực lớn thúc đẩy các phóng viên, biên tập viên và các tổ chức, cá nhân nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, điều tra... để cho ra đời những tác phẩm mới lạ, phản ánh góc nhìn đa chiều”.

 

Theo Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, mỗi giải thưởng được trao thể hiện sự ghi nhận, cổ vũ, động viên các phóng viên, biên tập viên, cá nhân, tổ chức tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền phòng chống thuốc lá. Thứ trưởng hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều tác phẩm chất lượng hơn nữa.

 

Bà Phan Thị Hải, Phó Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế cũng đánh giá cao hướng tiếp cận mới của báo chí và khẳng định các phóng viên là những người đã góp phần quan trọng vào kết quả của công tác vì sức khỏe cộng đồng.

 

"Thời gian tới, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các phóng viên, cơ quan báo, đài cho công tác phòng, chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam", bà Phan Thị Hải nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh các tác phẩm xuất sắc đạt giải Phóng sự truyền hình về phòng, chống tác hại thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO