Vinh danh 49 tổ chức, doanh chuyển đổi số xuất sắc nhất 2022

Việt Anh| 10/10/2022 06:02

(TN&MT) - 35 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp; 7 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và 7 cơ quan nhà nước có thành tựu chuyển đổi số xuất sắc đã được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022 diễn ra chiều 9/10, tại Hà Nội.

Được phát động từ ngày 21/4/2022, Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 đã thu hút hơn 3.000 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đã có gần 400 hồ sơ đề cử. Với 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 49 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để trao giải thưởng theo 5 hạng mục.

Cụ thể, ở hạng mục "Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc", giải thưởng được trao cho Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ Giao thông Vận tải với Hệ thống dịch vụ công lĩnh vực vận tải đường bộ; Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên với nền tảng xã hội số - ứng dụng Thái Nguyên ID; Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an với ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip cho hoạt động ngân hàng; UBND tỉnh Lạng Sơn, với nền tảng cửa khẩu số; Cục Công nghệ thông tin - Bộ Giáo dục và Đào tạo với hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và hệ thống quản lý thi kết nối chia sẻ dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính với hệ thống hóa đơn điện tử.

trao-giai.jpg
Ban Tổ chức trao giải  cho các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ số tiêu biểu năm 2022

Ở 4 hạng mục còn lại, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 7 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; 6 sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng; 1 giải pháp nước ngoài; và 28 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu.

Đánh giá Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam là một giải thưởng uy tín, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng bày tỏ sự ấn tượng với những con số sau 5 mùa tổ chức Giải thưởng đã tiếp cận 10.000 doanh nghiệp, thu hút trên 1.000 hồ sơ tham gia, tôn vinh trên 300 đơn vị, cá nhân có giải pháp chuyển đổi số xuất sắc. Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng hy vọng các giải pháp được tôn vinh sẽ không ngừng thay đổi, cải tiến, phát triển trên thực tế.

anh-trao-giai.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng và Tiến sỹ Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng trao chứng nhận giải thưởng cho các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu (Ảnh: HM)

Cùng với đó, nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình bình chọn, trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022, sáng 9/10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo: "Tăng tốc chuyển đổi số: Vì lợi ích thiết thực của người dân, doanh nghiệp." Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng khẳng định Hội thảo là dịp để cùng nhau nhìn lại chặng đường trong suốt gần hai năm qua, chuyển đổi số đã và đang mang lại những lợi ích thiết thực gì cho người dân, cho doanh nghiệp. 

"Chuyển đổi số là một hành trình dài. Trên hành trình đó, có những thứ mà chúng ta chưa biết, chưa rõ cách làm. Năm 2021, 2022 là năm chúng ta đã cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau khám phá, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện thành công và cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Con đường chuyển đổi số của Việt Nam từ đó cũng đã dần được định hình," Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 49 tổ chức, doanh chuyển đổi số xuất sắc nhất 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO