Kinh tế

VinFast: Thực hiện cách mạng xe điện vì cuộc sống xanh

Mai Chi 07/07/2023 - 14:38

(TN&MT) - Khi giảm phát thải đang là một ưu tiên hàng đầu của Chính phủ thì Tập đoàn Vingroup đã mạnh dạn đầu tư sản xuất các loại xe điện – loại phương tiện sẽ trở thành xu thế của tương lai. Việc sản xuất xe điện đòi hỏi đầu tư lớn, độ ngũ nhân lực có trình dộ cao... nhưng chỉ với hơn 2000 ngày, Tập đoàn Vingroup đã cho ra đời hệ sinh thái xe điện toàn diện bao gồm: xe buýt điện, xe máy điện, xe đạp điện và toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện, với 7 mẫu xe thuộc tất cả các phân khúc.

Tại triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, tập đoàn Tập đoàn Vingroup đã giới thiệu tới công chúng hệ sinh thái xe điện toàn diện bao gồm: xe buýt điện, xe máy điện, xe đạp điện và toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện, với 7 mẫu xe thuộc tất cả các phân khúc. Trong đó, mẫu xe mini car VF 3 là tâm điểm của triển lãm khi lần đầu tiên xuất hiện chỉ sau một tháng công bố. Xe có thiết kế nhỏ gọn, mạnh mẽ và hiện đại, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và không gian vận hành. Đây chính là mẫu xe lý tưởng cho số đông người dùng, để khởi động những hành trình xanh đầu tiên, hướng tới tương lai xanh bền vững cùng xe điện.

img_9151-1-.jpg

Bên cạnh VF 3, triển lãm cũng lần đầu trưng bày hai mẫu SUV thuộc phân khúc B và C là VF 6 và VF 7 tại Việt Nam. Cùng được chắp bút bởi nhà thiết kế danh tiếng Torino Design, VinFast VF 6 và VF 7 sở hữu nhiều đường nét tinh tế, hiện đại, trong đó VF 6 phù hợp với các gia đình trẻ văn minh, đề cao lối sống xanh; còn VF 7 là lựa chọn lý tưởng cho những người trẻ thành đạt và cá tính.

img_8798.jpg
Mẫu xe mini car VF 3 là tâm điểm của triển lãm khi lần đầu tiên xuất hiện chỉ sau một tháng công bố.

Ngoài ra các dòng xe VF e34 - mẫu xe điện đầu tiên của người Việt; VF 5 Plus - lái xanh, sống sành; VF 8 - đỉnh cao công nghệ; VF 9 - lựa chọn tận hưởng đẳng cấp… và các dòng xe máy điện, xe đạp điện trợ lực đầu tiên của Việt Nam cũng được VinFast trưng bày và cho khách lái thử ngay trong khuôn viên triển lãm.

Nhiều người đến xem triển lãm đã trầm trồ trước thành quả của Tập đoàn Vingroup, bởi chỉ với sau 6 năm thành lập và chưa đầy 1 năm từ khi chính thức chuyển 100% từ sản xuất xe động cơ đốt trong sang xe điện, VinFast đã giới thiệu hoàn chỉnh dải sản phẩm từ phân khúc minicar tới phân khúc E, phục vụ đủ nhu cầu ở tất cả phân khúc khách hàng.

Sau khi tham quan khám phá mô hình “giải phẫu xe” để có cái nhìn chi tiết về chất lượng sản phẩm, anh Trường Sinh (Đống Đa, Hà Nội) nhận định, những chiếc xe điện thông minh của VinFast đã cập nhật những tính năng mới, khiến chiếc xe hữu ích hơn, hiệu quả hơn theo thời gian. Với các tính năng thông minh và công nghệ giúp nâng tầm trải nghiệm lái xe. Các công nghệ hỗ trợ lái giúp những chuyến đi trở nên an toàn, trong khi các tính năng giải trí như game hay xem phim đem tới những phút giây thư giãn trên mọi hành trình. Việc cập nhật phần mềm từ xa không khác gì một chiếc smartphone sẽ giúp người sử dụng xe điện làm chủ chiếc xe và trải nghiệm của mình mà không cần tới xưởng dịch vụ.

a7301738(1).jpg
Khách tham quan khám phá “giải phẫu xe”

Ông Stuart Kinkade- Chủ tịch Hội đồng Chất lượng Sản phẩm của VinFast cho biết thêm, xe điện VinFast còn có sự hỗ trợ đắc lực của trợ lý ảo thuần Việt, giúp người lái có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như: điều khiển xe thông minh, điều hướng - dẫn đường, giải trí đa phương tiện hay trò chuyện phiếm… ngay trên chiếc xe của mình thông qua giọng nói. Ô tô điện VinFast không chỉ là một phương tiện mà đã trở thành không gian làm việc, học tập, giải trí cũng như là một người đồng hành thú vị. VinFast sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi để cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng bằng các sản phẩm chất lượng, thông minh. Từ chiếc xe điện đầu tiên VF e34 tới sản phẩm mới nhất được giới thiệu ngày hôm nay là VF 3, đó là một hành trình rất đáng tự hào mà VinFast được đồng hành cùng quý vị khách hàng tiên phong. Cùng với 8 sản phẩm xe máy điện, 1 chiếc xe buýt điện và sắp tới là xe đạp điện, VinFast sẽ tiếp tục sứ mệnh dẫn dắt cuộc cách mạng xe điện, góp phần mang tới môi trường sống xanh hơn cho tất cả mọi người.

Đánh giá về việc đầu tư sản xuất các loại xe điện, các chuyên gia cho rằng, đối với một chiếc xe điện, thành công phụ thuộc vào việc tạo ra sự kết nối hài hòa giữa các cấu thành xe, mỗi thành phần cần phải hoạt động hoàn hảo trong thiết kế tổng thể, đảm bảo hiệu suất, hiệu quả và độ tin cậy tối ưu. Đây chính là thách thức lớn đầu tiên đặt ra cho VinFast. Bên cạnh đó, sản xuất ô tô là ngành công nghiệp có mức độ cạnh tranh hàng đầu bởi hàm lượng công nghệ tích hợp rất lớn. Đối với ô tô điện, “sức nóng” thậm chí còn cao hơn nữa. Là một “người chơi” mới trong đấu trường này, việc cạnh tranh với những gã khổng lồ lâu đời trong ngành thực sự là trở ngại đáng kể. Tuy nhiên bằng tầm nhìn và cam kết cách mạng hóa phong trào chuyển đổi xanh trên toàn cầu, áp dụng những chiến lược tuyển dụng toàn diện, đưa ra các gói đãi ngộ cạnh tranh, môi trường làm việc sáng tạo và cơ hội phát triển chưa từng có…, VinFast đã thu hút được những cá nhân tài năng có chung niềm đam mê và động lực để đóng góp vào quá trình phát triển.

Có thể khẳng định, VinFast đã tiên phong nghiên cứu và sản xuất các dòng xe điện chất lượng cao, thân thiện với môi trường hiện thực hóa "giấc mơ" giao thông xanh của người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinFast: Thực hiện cách mạng xe điện vì cuộc sống xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO