Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em Lâm Đồng

27/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 26/9, nhân dịp Tết Trung thu 2015, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, chương trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" đã tổ chức Lễ trao tặng sữa...

 

(TN&MT) - Ngày 26/9, nhân dịp Tết Trung thu 2015, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” đã tổ chức Lễ trao tặng sữa và học bổng cho các em thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng. Đây là điểm dừng chân thứ hai trong hành trình trao sữa năm 2015 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, đánh dấu một chặng đường gần 8 năm thành công của Quỹ sữa.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 64.080 ly sữa, tương đương 400 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lâm Đồng
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 64.080 ly sữa, tương đương 400 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lâm Đồng

Buổi lễ có sự tham dự của bà Trương Thị Mai - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; bà Đào Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; ông Vũ Công Tiến - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng; bà Lê Tuyết Mai - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk)…

Trao tặng hơn 64.000 ly sữa cho trẻ emtỉnh Lâm Đồng

Tỉnh Lâm Đồng thuộc Nam Tây Nguyên, được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu mát mẻ trong lành, có những thắng cảnh nổi tiếng với những thác nước, hồ đẹp, vườn hoa, thung lũng và đồi cỏ. Nói đến Lâm Đồng, là nói đến thành phố tình yêu - thành phố ngàn hoa, đó chính là Đà Lạt. Đà Lạt mang đậm trong mình bản sắc văn hóa Tây Nguyên đẹp như huyền thoại, thật sự là một địa danh du lịch hấp dẫn nhất đối với du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, Lâm Đồng cũng là một trong những tỉnh có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số tương đối cao, do đó kiến thức chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng trẻ em còn hạn chế, hiện Lâm Đồng là một trong các tỉnh có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cao trong cả nước. Chính vì vậy, nhân dịp Tết Trung thu 2015, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã chọn nơi đây làm điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình trao sữa của mình.

Tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức trao tặng 64.080 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 400 triệu đồng cho các em học sinh tại tỉnh Lâm Đồng. Tại buổi lễ, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã trao tặng 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 50 trẻ em là con của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Đà Lạt.

Các đại biểu, đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk trao tặng sữa cho các em học sinh tỉnh Lâm Đồng
Các đại biểu, đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk trao tặng sữa cho các em học sinh tỉnh Lâm Đồng

Cũng tại chương trình, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn với các Đại sứ của chương trình là ca sỹ Hoàng Bách và con trai là bé Hoàng Minh. Trước đó, Vinamilk cũng đã tổ chức Lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em con gia đình chính sách ở Nghệ An, trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), trẻ em huyện Ba Tri (Bến Tre), trẻ em là con của các gia đình chính sách có công với Cách mạng ở tỉnh Quảng Trị, trẻ em tỉnh Thái Bình bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam dioxin…

Bằng những ly sữa ngọt ngào của lòng nhân ái, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Dành 8 tỉ đồng cho trẻ em nghèo được uống sữa miễn phí năm 2015

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng phối hợp với Vinamilk, với mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn. Trong năm 2015, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng.

Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, Trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh, thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Tính đến nay, tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đem đến cho hơn 333.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong gần 8 năm hoạt động là gần 26 triệu ly sữa (tương đương khoảng 94 tỉ đồng).

Niềm vui uống sữa của trẻ em Lâm Đồng
Niềm vui uống sữa của trẻ em Lâm Đồng

Theo bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nhận định: “Hiện vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa, thậm chí không biết đến sữa dẫn đến thể chất, trí tuệ bị hạn chế. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam có nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình gần 8 năm của quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm ngàn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện thể chất và trí tuệ. Tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cần được tiếp tục thực hiện trong nhiều năm tới”.

Là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam liên tiếp gần 8 năm liền, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Trẻ em ở tỉnh Lâm Đồng đặc biệt con em của các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cao trong cả nước, đó là điều rất đáng được xã hội quan tâm. Chính vì vậy, nhân dịp Tết Trung thu 2015, bằng tất cả tấm lòng nhân ái, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã chọn nơi đây làm điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình trao sữa của mình. Thông qua Quỹ sữa, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2015 Vinamilk dành 8 tỉ đồng cho trẻ em nghèo được uống sữa miễn phí. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”.

Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO