Vinamilk tổ chức ngày hội môi trường “Đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh”

07/06/2014 00:00

(TN&MT) - Vinamilk và Tetra Pak Việt Nam vừa phối hợp tổ chức ngày hội môi trường “Đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh” dành cho toàn bộ nhân viên tại văn phòng.

   
(TN&MT) - Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, Vinamilk và Tetra Pak Việt Nam vừa phối hợp tổ chức ngày hội môi trường “Đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh”  tại tòa nhà Vinamilk, dành cho toàn bộ nhân viên tại văn phòng.
   
   
Cùng tìm hiểu về các sản phẩm được làm từ vỏ hộp sữa trong ngày hội môi trường
    
  Hoạt động ngày hội môi trường được tổ chức nhằm truyền thông về ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người tại nơi mình đang sống và làm việc. Giúp người tiêu dùng hiểu được vỏ hộp giấy có thể tái chế được thành những vật dụng hữu ích khác, “vỏ hộp giấy tốt cho bạn, thân thiện với môi trường”.
   
  Những năm gần đây, trước hàng loạt những biểu hiện ô nhiễm và suy thoái thì Ngày Môi trường Thế giới không còn là sự kiện riêng của những người làm việc trong lĩnh vực môi trường mà đã trở thành sự kiện thu hút mối quan tâm của đông đảo cộng đồng. Mục đích của Ngày Môi trường không chỉ là tập trung sự chú ý trên toàn thế giới mà còn nâng cao sự hiểu biết của cộng đồng về vai trò then chốt của môi trường trên hành tinh nơi mà chúng ta đang sống.
   
Niềm vui nhận cây xanh được đổi bằng vỏ hộp sữa
    
   
  Bảo vệ môi trường và mong ước được sống một cuộc sống không bị ô nhiễm luôn là mối quan tâm của tất cả chúng ta. Vinamilk cung cấp dinh dưỡng cho hàng triệu người Việt Nam mỗi ngày. Hơn nữa, sữa thường được làm từ bao bì giấy, so với các loại bao bì khác như nhựa, bao bì giấy được xem là thân thiện với môi trường nhất. Lý do là toàn bộ bao bì giấy được khai thác từ nguồn rừng trồng mới, không như bao bì nhựa làm từ dầu mỏ – nguồn nguyên liệu không tái sinh được; vỏ hộp sữa sau sử dụng có thể tái chế được sau khi sử dụng thành những sản phẩm hữu ích như túi giấy, thùng carton, bao thư, mái lợp sinh thái…
   
Trang trại bò sữa Lâm Đồng của Vinamilk sử dụng mái lợp sinh thái được làm từ vỏ hộp sữa
    
   
  Hiện nay, mái lợp sinh thái Đồng Tiến được sản xuất từ hỗn hợp nhôm/nhựa tách ra từ vỏ hộp sữa tái chế, được xử lý dưới áp suất và nhiệt độ cao, tạo nên sản phẩm tấm lợp sinh thái Đồng Tiến với nhiều đặc tính nổi trội: Không rỉ sét, tuổi thọ cao, bền bỉ với thời gian; Sản phẩm thân thiện với môi trường, không chứa độc tố; Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt; Khả năng chịu lực nén và lực uốn tốt; Thích ứng tốt với thời tiết khắc nhiệt của Việt Nam; Không bị hóa chất ăn mòn. Mái lợp sinh thái Đồng Tiến được sản xuất từ vỏ hộp sữa tái chế đã được Vinamilk dùng để lợp ở trang trại tại Nghệ An và Lâm Đồng.
   
  Tin & ảnh: Nguyễn Tú
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk tổ chức ngày hội môi trường “Đổi vỏ hộp sữa lấy cây xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO