Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới có giá trị hơn 2,8 tỷ USD

PV | 22/09/2022, 14:34

(TN&MT) - Ngày 21/9, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.

vnm1.jpg

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk

Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại Lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Đây là năm thứ 7 Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

vnm2.jpg

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

vnm3.jpg

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam.”

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực.”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

vnm4.jpg

Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

vnm5.jpg

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô ngày càng được mở rộng.

Bài liên quan
  • Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu
    (TN&MT) - Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Rừng mãi xanh nhờ… hương ước
(TN&MT) - Trong quan niệm của đồng bào dân tộc Cống, rừng là sinh mệnh, là nơi thần linh ngự trị. Bởi lẽ đó mà người Cống bản Lả Chà, xã Pa Tần của huyện Nậm Pồ (Điện Biên) yêu rừng như yêu bản.
Đừng bỏ lỡ
  • PV GAS Run - Hành trình Năng lượng xanh 2023
    Thực hiện kế hoạch hoạt động Chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS (20/9/1990 - 20/9/2023), trong tháng 9/2023, Hội thao PV GAS được tổ chức với đa dạng môn thi đấu. Sáng ngày 30/9/2023, Giải chạy bộ của toàn PV GAS và Lễ tổng kết - trao giải thưởng Hội thao sẽ được tổ chức tại TP.HCM, khép lại chuỗi sự kiện đoàn kết chào tuổi mới của PV GAS.
  • Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đồng hành cùng Petrovietnam
    Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban QLVNN) ra đời với vai trò lãnh đạo, quản lý đã luôn đồng hành, hỗ trợ trong hành trình đầy gian khó, thử thách để đạt được thành tựu, vinh quang, tự hào của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), ghi dấu chặng đường phục hồi và tăng trưởng ngoạn mục của Tập đoàn.
  • Công bố Quyết định thành lập Petrolimex Hải Dương
    Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hải Dương (Petrolimex Hải Dương) và các Quyết định bổ nhiệm cán bộ Công ty.
  • Honda Việt Nam giới thiệu Wave Alpha và Vision phiên bản cổ điển với sắc màu Retro
    Ngày 29 tháng 09 tại Hà Nội, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu Wave Alpha và Vision phiên bản cổ điển với sắc màu Retro cực nổi bật cùng bộ tem mới đầy độc đáo. Trở lại phong cách nổi tiếng châu Âu từ những thập niên 80 với thiết kế cổ điển đan xen tối giản, tạo nên làn song mạnh mẽ trong giới trẻ.
  • Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia “miếng bánh thị trường” tỷ đô tại Trung Quốc
    (TN&MT) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu - phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.
  • Cộng đồng trầm trồ trước khả năng lội nước “cực đỉnh” của xe điện VinFast
    Xe điện VinFast đang là tâm điểm trên nhiều diễn đàn mạng xã hội khi hàng loạt hình ảnh, video clip từ chính người dùng cho thấy khả năng “lướt băng băng” qua đường ngập nước của những chiếc xe xanh.
  • PV GAS phối hợp tổ chức Trung thu cho trẻ em huyện Nhà Bè
    Với trách nhiệm phát triển cộng đồng, đặc biệt là tại huyện Nhà Bè (TP.HCM) - nơi điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cùng các đơn vị trực thuộc, thành viên đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình chăm lo phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội thiết thực và ý nghĩa.
  • Lãnh đạo Petrovietnam tham dự Đại hội Dầu khí thế giới lần thứ 24 - WPC 24
    Từ ngày 15 đến 23/9/2023, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến dẫn đầu cùng lãnh đạo một số Ban Tập đoàn và lãnh đạo Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty CP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tham dự Đại hội Dầu khí thế giới lần thứ 24 (WPC 24) tại Calgary (Canada).
  • Kỹ sư Trương Phương Nam - Viên ngọc sáng của Nhà máy Đạm Cà Mau
    Luôn xem những áp lực vất vả trong công việc là thử thách và cơ hội để phấn đấu và phát triển, chính tinh thần đó đã tạo nên một kỹ sư Trương Phương Nam - Nhà máy Đạm Cà Mau giàu sáng kiến như hôm nay.
  • TKV và Tổng Công ty Đông Bắc ký thỏa thuận hợp tác cung cấp than dài hạn với EVN
    (TN&MT) - Ngày 20/9, tại Trụ sở của TKV đã diễn ra Hội nghị thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), Tổng công ty Đông Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc cung cấp than dài hạn cho các nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) sử dụng than anthracite trong EVN. Chủ tịch HĐTV TKV Ngô Hoàng Ngân, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An, Chủ tịch Tổng công ty Đông Bắc Trần Duy Lê đồng chủ trì hội nghị.
  • Kỷ niệm 5 năm thành lập Ban TT&VHDN Petrovietnam (1/10/2018 - 1/10/2023): Lan tỏa giá trị văn hóa tạo thành sức mạnh
    Những năm qua, công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đạt được những thành quả hết sức tự hào. Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn (Ban TT&VHDN) là "cầu nối" góp phần khơi dậy, tuyên truyền và lan tỏa sâu sắc các giá trị văn hóa Petrovietnam đến từng cán bộ nhân viên - người lao động (CBNV-NLĐ). Từ đó tạo thêm niềm tin, tình yêu và động lực để người Dầu khí càng thêm quyết tâm cống hiến cho sự phát triển của ngành.
  • Có thể bạn chưa biết: Nước uống đóng chai cũng cần phải phân biệt!
    (TN&MT) - “Nước nào mà chẳng giống nhau” – Đây rất có thể là điều bạn đã từng nghĩ. Nhưng rồi bạn sẽ thay đổi quan điểm ngay sau khi biết các sự thật bên dưới!
  • PV GAS: Đồng hành với cộng đồng vì tương lai bền vững
    Trong 33 năm hình thành và phát triển, song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã bồi đắp nên những giá trị nhân văn, vì sự phát triển của cộng đồng xã hội. Trong hành trình bền bỉ, đồng lòng của tập thể lãnh đạo và người lao động, PV GAS đã kiến tạo những giá trị chân - thiện - mỹ được người dân và đất nước ghi nhận, góp phần quảng bá, nâng cao hình ảnh, thương hiệu PV GAS.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO