Vinachem: Tổng kết công tác khoa học và công nghệ giai đoạn 2016 – 2020

Trung Dũng| 11/12/2020 13:57

(TN&MT) - Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) tổ chức công tác khoa học, công nghệ giai đoạn 2016 - 2020, định hướng hoạt động khoa học, công nghệ giai đoạn 2021 - 2025.

Báo cáo tổng kết công tác khoa học, công nghệ của Tập đoàn khẳng định, công tác khoa học, công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật là một trong những nhân tố quan trọng góp phần đảm bảo sự tăng trưởng và hiệu quả hoạt động của Tập đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam trong những năm qua. Đây là động lực thúc đẩy năng lực sản xuất và kinh doanh tại các doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn.

Ông Ngô Đại Quang - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu khai mạc

Trong giai đoạn 2016 - 2020, công tác khoa học, công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại các đơn vị của Tập đoàn đã được chú trọng và đã phát huy vai trò tích cực góp phần vào sự phát triển của các đơn vị nói riêng và của toàn Tập đoàn nói chung.

Cụ thể, giai đoạn 2016 - 2020, các đơn vị trong Tập đoàn đã triển khai trên 200 đề tài/dự án khoa học, công nghệ; trên 2.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, kinh doanh và quản lý với tổng kinh phí trên 265,7 tỷ đồng có thể mang lại giá trị làm lợi mỗi năm cho đơn vị ước tính hàng chục tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong giai đoạn vừa qua, toàn Tập đoàn đã có 5 bằng độc quyền sáng chế, trong đó có 1 bằng sáng chế nước ngoài (công trình của Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam), 20 bằng độc quyền giải pháp hữu ích, đăng ký 02 bằng độc quyền sáng chế tại Mỹ, hiện đang trong giai đoạn thẩm định (Công trình của Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam) và nhiều công trình đã nhận được các giải thưởng cao quý ở trong nước và quốc tế về khoa học, công nghệ.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác khoa học và công nghệ giai đoạn 2016 - 2020

Các đơn vị trong Tập đoàn đã tham gia các chương trình nghiên cứu khoa học, công nghệ, chủ động thực hiện nhiều đề tài/dự án nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong đó, có những ý tưởng sáng tạo được hiện thực hóa trong sản xuất, có những công trình nghiên cứu đạt kết quả đáng khích lệ, góp phần mang lại giá trị làm lợi và hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Hoạt động của tập đoàn trong 5 năm qua trở thành dấu bước quan trọng, được sự quan tâm lớn của lãnh đạo Tập đoàn, định hướng chỉ đạo công tác khoa học và công nghệ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên góp phần sản xuất kinh doanh của Tập đoàn ổn định và phát triển bền vững.

Trong 5 năm qua hoạt động khoa học và công nghệ đã giải quyết các vấn đề, đề tài nghiên cứu khảng định công nghệ, cũng như các vấn đề liên quan đến làm chủ công nghệ trong sản xuất. Ông Quang cho biết trong 5 năm tới có nhiều khó khăn thách thức đặt ra, Tập đoàn và các đơn vị thành viên cần cố gắng hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinachem: Tổng kết công tác khoa học và công nghệ giai đoạn 2016 – 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO