Doanh nghiệp - doanh nhân

VINACHEM gắn biển công trình Lốp đặc chủng tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng

Phương Hà 26/09/2023 - 11:23

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình “Lốp đặc chủng toàn thép 16.00R25" thuộc dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 5 năm thành lập Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp.

2.jpg

Báo cáo tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng giám đốc DRC cho biết: Lốp Đặc chủng OTR toàn thép quy cách 16.00R25 là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam và hiện chỉ có Công ty sản xuất. Sản phẩm này thuộc dự án Đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất lốp xe tải radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm.

Dòng lốp đặc chủng công trình trước đây DRC sản xuất bằng sợi mành nylon, là sản phẩm thế mạnh của Công ty, đồng thời có lợi thế cạnh tranh lớn tại phân khúc thị trường khai thác mỏ, dùng cho xe siêu trường, siêu trọng, cảng biển. Tuy nhiên, do xu hướng sản xuất và tiêu dùng ngày một thay đổi, dòng lốp đặc chủng công nghệ bias không còn phù hợp. Và công nghệ radial toàn thép là một lựa chọn tất yếu, là xu hướng tiên tiến và phổ biến trong sản xuất lốp.

Với dây chuyền thiết bị hiện có của DRC, các thiết bị, công nghệ chỉ sản xuất được lốp radial với quy cách 12.00R24.5, không thể sản xuất lốp OTR quy cách 16.00R25 hay lớn hơn. Trước tình hình đó, ban lãnh đạo Công ty đã nghiên cứu, đầu tư, cải tiến công nghệ sản xuất, hiệu chỉnh thiết bị hiện có của DRC để có thể sản xuất ra lốp đặc chủng công trình quy cách 16.00R25.

1.jpg
VINACHEM khen thưởng Công ty CP Cao su Đà Nẵng với công trình đã hoàn thành

Hàng loạt các nghiên cứu được đặt ra như: Thông số thiết kế lốp, biến dạng khuôn, tiêu chuẩn thi công, đơn pha chế, quy trình công nghệ sản xuất... nhằm tạo ra lốp đặc chủng công trình quy cách 16.00R25 đảm bảo phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Sau hơn 1 năm nghiên cứu, ngày 23/6/2023, sản phẩm lốp đặc chủng toàn thép quy cách 16.00R25 đã ra đời, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên con đường chinh phục mọi nẻo đường của DRC.

DRC sản xuất được lốp đặc chủng toàn thép quy cách 16.00R25 có ý nghĩa to lớn đối với ngành sản xuất lốp của Việt Nam nói chung và của DRC nói riêng. Bước ngoặt này phù hợp với Chiến lược phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt. Mặt khác, chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc về trình độ khoa học kỹ thuật trong ngành sản xuất lốp của Việt Nam và của DRC. Nhất là giúp giảm ngân sách đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho việc thuê tư vấn chuyển giao công nghệ, đầu tư dây chuyền thiết bị sản xuất… góp phần tăng trưởng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và tăng cường kiêm ngạch xuất khẩu mở rộng thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, Sản phẩm phù hợp với thị trường, tăng sức cạnh tranh với các hãng nổi tiếng như BRIGESTON, MECHELIN...

Kết quả của việc sản xuất thành công sản phẩm lốp đặc chủng toàn thép 16.00R25 thể hiện bản lĩnh, tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo, CBCNV của DRC. Đây được xem là kỳ tích mà chưa có công ty sản xuất lốp nào tại Việt Nam làm được, kể cả các Công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng Giám đốc VINACHEM ghi nhận, đánh giá cao thành công của DRC sau hơn 1 năm nghiên cứu đã cho ra đời dòng lốp đặc chủng toàn thép quy cách 16.00R25, sản phẩm hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với những nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới.

3.jpg

Phó Tổng Giám đốc VINACHEM nhấn mạnh: Quá trình hình thành và xây dựng, đưa vào vận hành nhà máy lốp radial vượt xa công suất thiết kế trước là nỗ lực vươn lên làm chủ công nghệ, tinh thần trách nhiệm với sự cống hiến không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo cùng gần 2.000 cán bộ, người lao động của của DRC.

Lễ gắn biển công trình “Lốp đặc chủng toàn thép 16.00R25 thuộc dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm” là việc làm ý nghĩa, thiết thực, tích cực hưởng ứng thực hiện Kế hoạch của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước về việc tổ chức các hoạt động chào mừng 5 năm ngày thành lập Ủy ban.

Đến nay, VINACHEM đã tham gia toàn diện, tích cực, đầy đủ các hoạt động hội thao, hội diễn văn nghệ do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tổ chức, đồng thời làm tốt công tác truyền thông về những kết quả đạt được của Ủy ban trong hành trình 5 năm vừa qua.

Công trình “Lốp đặc chủng toàn thép 16.00 R25 thuộc dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm” là niềm tự hào, khẳng định vai trò của dự án, tầm quan trọng của DRC đối với sự phát triển chiến lược của VINACHEM.

Để phát huy hiệu quả công trình, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Tú đề nghị DRC tăng cường hơn nữa công tác thị trường; phát huy thế mạnh về quản trị sản xuất, tài chính; tiếp tục không ngừng cải tiến sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ... Đặc biệt là đẩy mạnh hoàn thành toàn bộ Dự án đầu tư bảo đảm tiến độ và chất lượng; thúc đẩy thực hiện các giải pháp để hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 và các năm tiếp theo.

4.jpg

Trong thời gian tới, VINACHEM mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước để tiếp tục hợp tác, phối hợp với các Tập đoàn, Tổng Công ty thuộc Ủy ban để sản phẩm lốp đặc chủng toàn thép cũng như các sản phẩm săm lốp, cao su kỹ thuật được sử dụng rộng rãi, chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động, khẳng định tầm vóc và thương hiệu DRC đóng góp tích cực vào sự phát triển của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Nhân dịp này, VINACHEM đã khen thưởng 20 triệu đồng cho Công ty CP Cao su Đà Nẵng với công trình đã hoàn thành chào mừng 5 năm ngày thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VINACHEM gắn biển công trình Lốp đặc chủng tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO