Vietcombank và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

VCB News - Đặng Thành| 30/05/2022 14:18

Vừa qua, tại Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), 198 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT).

Tham dự sự kiện, về phía VNPT có: Ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; ôngHuỳnh Quang Liêm - Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Đình Danh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; Trần Thanh Thủy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Ngô Diên Hy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng dự còn có lãnh đạo các Ban chức năng, Văn phòng, đại diện lãnh đạo các tổng công ty VNPT Vinaphone, VNPT Media và VNPT IT.

Về phía Vietcombank có: Ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Ban điều hành; ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng Giám đốc; bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng Giám đốc, cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các Phòng/Ban có liên quan tại Trụ sở chính, đại diện Ban Giám đốc các chi nhánh: Tây Hồ, Thành Công và Bắc Hà Nội.

20220526_dkt_kyket-vcb_vnpt-99-.jpg

Ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu tại Lễ ký kết

Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện năm 2022 là sự tiếp nối và khẳng định mối quan hệ hợp tác uy tín, truyền thống và toàn diện giữa Vietcombank và VNPT trong nhiều năm qua, nhấn mạnh vào mục tiêu cùng hợp tác để phát triển các dịch vụ, nền tảng thanh toán số, góp phần thúc đẩy tiến độ công cuộc chuyển đổi số của hai bên. Theo đó, Vietcombank và VNPT sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau, đặc biệt trọng tâm đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực: Ngân hàng bán buôn (bao gồm các Dịch vụ thanh toán và quản lý dòng tiền, sản phẩm Tiền gửi, Tín dụng, Ngoại hối); Ngân hàng bán lẻ (Các gói sản phẩm tài trợ vốn, tiền gửi tiết kiệm và các dịch vụ Ngân hàng hiện đại như ngân hàng điện tử, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền…) cũng như các sản phẩm, dịch vụ Viễn thông – Công nghệ (Các giải pháp chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, các giải pháp số hóa công tác quản trị nội bộ…); Hai bên cũng chủ trương đẩy mạnh hợp tác kinh doanh các dịch vụ thanh toán số (QRcode; liên kết Ví điện tử, Hệ sinh thái tài chính số VNPT Money...);Hợp tác khai thác dữ liệu lớn, Hợp tác triển khai nền tảng Blockchain…

Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái cho biết, với quy mô và độ phủ rộng khắp của mình, cả VNPT và Vietcombank đều đang có hàng chục triệu khách hàng trên toàn quốc. Đó là kho dữ liệu lớn vô cùng có giá trị mà hai bên có thể cùng nhau nghiên cứu khai thác để tạo ra các sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh mới, từ đó cùng nhau mở rộng và mang tới những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng. “Tôi tin tưởng rằng, với nguồn lực và sự hiểu biết lẫn nhau của VNPT và Vietcombank, chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai bên. Tập đoàn VNPT cũng cam kết sẽ huy động đội ngũ chuyên gia tốt nhất, đồng hành cùng Vietcombank trong các dự án chung của hai bên”, ông Tô Dũng Thái khẳng định.

20220526_dkt_kyket-vcb_vnpt-146-(1).jpg

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách BĐH Vietcombank (bên phải) và ông Huỳnh Quang Liêm - Tổng Giám đốc VNPT thực hiện nghi thức ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện dưới sự chứng kiến của lãnh đạo 2 bên

Thay mặt cho Ban lãnh đạo Vietcombank, Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng đã bày tỏ lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã ủng hộ để 2 bên có thể tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Ông cho biết:Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện mới ngày hôm nay, với phạm vi và quy mô hợp tác, chắc chắn sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ vốn có giữa Vietcombank và VNPT, nâng mối quan hệ này lên một tầm cao mới, tương xứng với tiềm năng và vị thế của hai bên. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay, Vietcombank và VNPT sẽ tăng cường sử dụng các sản phẩm dịch vụ của 2 bên, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ gắn với chuyển đổi số, và sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, chất lượng hoạt động của các doanh nghiệp… Trên cơ sở các nguyên tắc đã được xác lập, Vietcombank và VNPT sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng danh mục các lĩnh vực hợp tác với các sản phẩm, dịch vụ cụ thể để tối ưu hóa tiềm năng, lợi thế của mỗi bên, đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu và ngày càng thực chất. “Vietcombank cam kết dành những nguồn lực tốt nhất để đảm bảo thực hiện thành công thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa 2 bên. Hai bên sẽ tổ chức những phiên họp định kỳ để rà soát các nội dung công việc triển khai qua đó đánh giá cụ thể, rút kinh nghiệm để đảm bảo triển khai theo đúng mục tiêu đề ra, đem lại lợi ích thực chất, hiệu quả cho VNPT, cho Vietcombank và cho khách hàng, người dân có sử dụng dịch vụ tài chính/ngân hàng của Vietcombank cũng như dịch vụ bưu chính, viễn thông của VNPT…, Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng nhấn mạnh.

20220526_dkt_kyket-vcb_vnpt-170-.jpg

Ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (bên phải) và ông Nguyễn Trường Giang - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone thực hiện nghi thức ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác giữa Vietcombank và Vinaphone dưới sự chứng kiến của lãnh đạo 2 bên

Vietcombank hiện đang là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai các dịch vụ Liên kết Ví điện tử, Liên thông hệ sinh thái QRCode, Liên kết tài khoản Mobile Money… với VNPT, góp phần thúc đẩy các dịch vụ thanh toán số, thanh toán không dùng tiền mặt trong công cuộc chuyển đổi số Quốc gia mà VNPT đang là doanh nghiệp công nghệ chủ lực. Vietcombank cũng luôn xác định công nghệ và số hóa là những yếu tố then chốt, quyết định việc duy trì năng lực cạnh tranh và là ngân hàng tiên phong trong cung ứng dịch vụ số cho khách hàng, bắt đầu với phiên bản Internet Banking đầu tiên cho khách hàng cá nhân và hệ thống VCB-Money cho khách hàng tổ chức vào năm 2001. Đến nay, các dịch vụ số của Vietcombank ngày càng được nâng cấp, đa dạng hóa với nền tảng công nghệ hiện đại. Vietcombank xác định chuyển đổi số là một đột phá chiến lược và đang triển khai với quyết tâm cao một chương trình hành động chuyển đổi số tổng thể và toàn diện nhằm mục tiêu đạt mức độ trưởng thành chuyển đổi số trong top các ngân hàng dẫn đầu ASEAN vào năm 2025.

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank ngày càng khẳng định vững chắc vị thế số 1 tại Việt Nam về chất lượng, hiệu quả và phát triển bền vững với giá trị vốn hóa đạt 16,5 tỷ USD, lớn nhất trong các tổ chức tín dụng tại Việt Nam. Năm 2021, Vietcombank tiếp tục đứng đầu ngành ngân hàng về đóng góp cho ngân sách nhà nước với quy mô 11 nghìn tỷ đồng. Định hướng chiến lược của Vietcombank đến năm 2025, tầm nhìn 2030 là giữ vững vị thế Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á, 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới. Vietcombank hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong top 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu (theo Forbes); Top 2 ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất toàn cầu (theo Brand Finance) và là đơn vị có giá trị thương hiệu lớn nhất ngành ngân hàng tại Việt Nam (theo Forbes Việt Nam).

20220526_dkt_kyket-vcb_vnpt-15-.jpg

Ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên phải) trao tặng quà lưu niệm của Vietcombank cho ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch HĐTV VNPT

Là một Tập đoàn công nghệ, VNPT tiên phong triển khai chương trình Chuyển đổi số Quốc gia, phát triển và cung cấp hệ sinh thái số với mô hình kinh doanh hướng dữ liệu giúp chuyển đổi số mạnh mẽ chính mình và khách hàng tổ chức doanh nghiệp, tích tụ tài nguyên và ứng dụng công nghệ gia tăng hiệu quả kinh tế.

Trong phát triển Chính phủ điện tử, VNPT đã được Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ và đã hoàn thành việc xây dựng các hệ thống nền tảng quốc gia như: Trục liên thông văn bản Quốc gia; Cổng dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ; Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành và Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia và gần đây nhất là Hệ thống CSDL quốc gia về dân cư. Đồng thời, VNPT cũng tham gia hỗ trợ tư vấn, triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, đô thị thông minh tại các tỉnh, thành phố. Trong năm 2021, VNPT là một trong những Doanh nghiệp Viễn thông đầu tiên được NHNN Việt Nam chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money). Trong đó đáng chú ý là nền tảng ví điện tử VNPTPay, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc chuyển đổi số trên toàn hệ thống, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số của nền kinh tế.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo cấp cao của Vietcombank và VNPT đã trao cho đại diện 2 bên những phần quà hết sức ý nghĩa, như là lời khẳng định/cam kết gắn bó bền chặt và nâng tầm mối quan hệ hợp tác toàn diện của 2 đơn vị đầu ngành trong những lĩnh vực kinh tế trọng điểm của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO