Việt Nam thống trị môn Pencak Silat tại ABG5

02/10/2016 00:00

(TN&MT) - Trong ngày thi đấu cuối cùng (1/10/2016), với 6 huy chương vàng (HCV) và 2 huy chương bạc (HCB) đạt được ở nội dung đối kháng (Tanding), giúp đội tuyển Pencak Silat thống trị Đại hội Thể Thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5).

Đội nữ Việt Nam gồm Nguyễn Thị Thu Hà và Dương Thị Ánh Nguyệt giành HCV nội dung Ganda nữ
Đội nữ Việt Nam gồm Nguyễn Thị Thu Hà và Dương Thị Ánh Nguyệt giành HCV nội dung Ganda nữ

Ngày 1/10, trở thành ngày định đoạt chủ nhân của những tấm huy chương nội dung đối kháng (Tanding) nam – nữ nhiều hạng cân. Ngay trong sáng ngày 1/10, lần  lượt Nguyễn Thành Trí (50 kg), Vũ Văn Kiên (55kg), Nguyễn Ngọc Toàn (60kg) và đến chiều ngày 1/10 là Ca Thị Mai (65kg nữ), Trần Đình Nam (75kg), Nguyễn Duy Tuyến (80kg), giúp đội tuyển đạt 6 HCV trong tổng số 12 nội dung thi đấu đối kháng (Tanding) nam – nữ.

Kết thúc lịch trình đi đấu của bộ môn Pencak Silat,  đoàn Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với con số ấn tượng 9 HCV - 4 HCB - 2 HCĐ. Những cái tên còn lại trong bảng tổng sắp cũng là những tên tuổi của làng Pencak Silat như Thái Lan (4HCV - 1 HCB - 4 HCĐ), Malaysia (3HCV - 4 HCB - 1 HCĐ), Singapore (2HCV - 2 HCB - 6 HCĐ) và Philippines (3 HCB - 3 HCĐ).

Đội nam Việt Nam giành HCV và HCB nội dung Regu nam
Đội nam Việt Nam giành HCV và HCB nội dung Regu nam

Việc Pencak Silat trở lại sau hơn 10 năm vắng bóng tại Asian Beach Games, theo bảng tổng sắp huy chương hiện nay phần nào định hình rõ những vị thế thực sự của bộ môn này trên bản đồ châu Á và Thế giới, thâu tóm toàn bộ huy chương ở các nước Đông Nam Á, thống trị ở châu Á và Thế giới.

Kết thúc thi đấu Pencak Silat, ABG5 đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi mang bộ môn này trở lại sau 10 năm vắng bóng. Đây cũng là bước chuẩn bị để các quốc gia đánh giá lại lực lượng VĐV, chuẩn bị cho mục tiêu lớn hơn đang đợi trong năm 2018- Đại hội Thể thao châu Á ASIAD.

Nhà báo Thanh Hải chụp hình lưu niệm với 2 VĐV đạt HCV Vũ Văn Kiên (55kg) và Nguyễn Thành Trí (50 kg)
Nhà báo Thanh Hải - Báo Tài nguyên và Môi trường chụp hình lưu niệm với 2 VĐV đạt HCV Vũ Văn Kiên (55kg) và Nguyễn Thành Trí (50 kg)

Hơn ai hết, Việt Nam phải tiếp tục vị thế của mình, giữ vững ngôi đầu như hiện nay, xứng đáng là cường quốc Pencak Silat châu Á và trên Thế giới

Dưới đây là một số hình ảnh thi đấu môn Pencak Silat tại đấu trường ABG5:

 

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Thanh Hải – Thu Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thống trị môn Pencak Silat tại ABG5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO