Việt Nam - Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường

18/09/2018 10:35

Hai bên đã cơ bản thống nhất hợp tác trong lĩnh vực môi trường, như ứng phó biến đổi khí hậu, xử lý rác thải và rác sinh hoạt ở cộng đồng.

Ngày 17/9 tại Paris, bên lề phiên họp toàn thể Đại hội đồng Hiệp hội quốc tế về Hội đồng kinh tế, xã hội và các tổ chức tương đương (AICESIS), đoàn công tác của Uỷ ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Môi trường của Pháp (CESE) nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

Ông Patrick Bernasconi, Chủ tịch Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Môi trường Pháp vui mừng chào đón Đoàn cấp cao Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, do Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh dẫn đầu, tới thăm và làm việc tại Pháp. Khẳng định chuyến thăm và làm việc của Đoàn cấp cao Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại Pháp lần này là minh chứng rõ hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai đất nước; Đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp đi vào chiều sâu, thiết thực.

hợp tác Việt pháp về môi trường
Ông Patrick Bernasconi và ông Hầu A Lềnh

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Hầu A Lềnh bày tỏ vui mừng được sang thăm và làm việc tại Cộng hoà Pháp nhân dịp hai nước đang hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược, đồng thời chúc mừng Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Môi trường Pháp đã đăng cai và tổ chức thành công kỳ họp Đại hội đồng Hiệp hội quốc tế các Hội đồng kinh tế xã hội và các tổ chức tương đương (AICESIS) năm 2018 tại Paris.

Tại buổi làm việc, hai bên tiếp tục thảo luận về các vấn đề liên quan để chuẩn bị cho việc ký kết một thỏa thuận hợp tác giữa MTTQ Việt Nam và Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Môi trường Pháp. Trước đó, hai bên đã cơ bản thống nhất được nội dung của thỏa thuận, xác định hợp tác trong lĩnh vực môi trường, như ứng phó biến đổi khí hậu, xử lý rác thải và rác sinh hoạt ở cộng đồng… là vấn đề trọng tâm. Bên cạnh đó, việc sử dụng một số thuật ngữ vốn còn khác biệt giữa hai bên cũng đã được thống nhất.

hợp tác Việt pháp về môi trường1
Buổi làm việc giữa đoàn công tác của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với lãnh đạo Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Môi trường của Pháp (CESE) 

Kết thúc buổi làm việc, hai bên cũng đã thống nhất thành lập các nhóm làm việc để hoàn thiện văn bản hợp tác, theo đúng quy chuẩn pháp luật hai nước, nhằm sẵn sàng cho lễ ký kết chính thức tại Hà Nội, nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, dự kiến trong tháng 11 tới.

Sau khi ký thỏa thuận, hai bên sẽ có các kế hoạch để triển khai các nội dung hợp tác cụ thể trong từng lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO