Việt Nam - Phần Lan ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ

08/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 8/3, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ KH&CN và Quỹ Công nghệ và Đổi mới...

 

(TN&MT) - Ngày 8/3, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ KH&CN và Quỹ Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Phấn Lan (TEKES).

Theo Bộ KH&CN, Bản ghi nhớ hợp tác sẽ thúc đẩy hợp tác song phương  trong hỗ trợ và tài trợ dự án hợp tác nghiên cứu và đổi mới sáng tạo giữa các doanh nghiệp, viện nghiên cứu  Việt Nam và Phần Lan trong các lĩnh vực: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm; chăm sóc sức khỏe; năng lượng; công nghệ Nano; công nghệ sạch; công nghệ xây dựng; công nghệ hàng hải; công nghệ nuôi trồng thủy sản và các lĩnh vực khác theo đề xuất và đồng thuận  của hai Bên.

Đại diện hai cơ quan ký kết biên bản hợp tác
Đại diện hai cơ quan ký kết biên bản hợp tác

Theo đó, hai bên sẽ cùng nỗ lực  lên kế hoạch và thực hiện các cuộc gọi đồng tài trợ, cùng tham gia lựa chọn các dự án  liên quan đến hoạt động ứng dụng  các kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ, thêm vào đó là thiết lập quan hệ đối tác bà kết nối cung cầu công nghệ hai nước.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh, việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai nước là kết quả nỗ lực chung của hai bên trong việc mở ra một phương thức hợp tác đối tác mới, tận dụng thế mạnh và tiềm năng của Việt Nam và Phần Lan để cùng mang lại lợi ích  cho các doanh nghiệp và cơ sở nghiên cứu của hai nước . Các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp KHCN tiềm năng  của hai nước sẽ  có thêm cơ hội  cùng tham gia các dự án chuyền giao công nghệ, hợp tác nghiên cứu chung và thương mại hóa kết quả nghiên cứu  trên nguyên tắc hợp tác hai bên cùng có lợi.

Tin, ảnh: Nguyễn Cường

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Phần Lan ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO