Việt Nam nhọc nhằn đánh bại Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019

06/09/2017 00:00

(TN&MT) - Nhờ đến pha đánh đầu gần cuối trận của tiền vệ vào thay người Quang Hải, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung mới giành được chiến thắng 2-1 tại vòng loại thứ ba của Asian Cup. Trước đối thủ không được đánh giá cao Campuchia, nhưng đội tuyển Việt Nam chưa đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi chỉ có chiến thắng với cách biệt tối thiểu 2-1. Đây là kết quả thực sự đáng thất vọng trong trận đấu nhạt nhòa của các học trò huấn luyện viên Mai Đức Chung. Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu trận đấu rất tốt khi có bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút 4, từ pha lên bóng ở trung lộ, Trọng Hoàng thoát xuống trả bóng lại cho Văn Quyết từ tuyến hai băng lên tung cú sút sệt bằng má ngoài chân phải đưa bóng vào góc xa khung thành, mở tỉ số cho Việt Nam.

(TN&MT) - Nhờ đến pha đánh đầu gần cuối trận của tiền vệ vào thay người Quang Hải, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung mới giành được chiến thắng 2-1 tại vòng loại thứ ba của Asian Cup.
(TN&MT) - Nhờ đến pha đánh đầu gần cuối trận của tiền vệ vào thay người Quang Hải, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung mới giành được chiến thắng 2-1 tại vòng loại thứ ba của Asian Cup.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Việt Nam không kéo dài được lâu. Phút 10, từ tình huống mất bóng của Công Phượng, đội chủ nhà đoạt bóng tổ chức phản công. Keo Sokpheng thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang từ cánh trái cho Chan Vathanaka tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Văn Lâm, quân bình tỉ số 1-1 cho Campuchia.

Những pha dứt điểm đáng chú ý của ĐT Việt Nam đến từ nỗ lực của các cá nhân. Vũ Minh Tuấn đá phạt đưa bóng tìm đến xà khung thành Campuchia trong hiệp 1. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, người hâm mộ ĐTVN nhiều phen thót tim khi chứng kiến các cầu thủ mất bóng ngay trong khu vực cấm địa.

Đội tuyển Việt Nam vượt qua Campuchia nhờ pha tỏa sáng của Quang Hải. Sau khi vào sân thay Vũ Minh Tuấn không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương, tiền vệ khoác áo số 19 trở thành người hùng với cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 từ đường chuyền của Âu Văn Hoàn bên cánh phải ở phút 81.

Trong khoảng 10 phút cuối, VN chỉ còn 9 người trên sân khi Huy Hùng và Hoàng Thịnh bị chuột rút không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, với sự bọc lót cho nhau tốt, các cầu thủ VN đã ngăn chặn hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà và giữ vững tỉ số 2-1 đến hết trận.

Đây là trận thắng đầu tiên của VN tại vòng loại Asian Cup 2019 sau 3 lượt trận. Thắng trận này, VN đã qua mặt Campuchia và Jordan (mới đá 2 trận) vươn lên vị trí đầu bảng C với 5 điểm.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nhọc nhằn đánh bại Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO