Việt Nam ngẩng cao đầu giành giải Á quân U23 Châu Á

28/01/2018 00:28

(TN&MT) - Dù để thua 1-2 trong phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ trước U23 Uzbekistan, tuy nhiên các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu với...

(TN&MT) - Dù để thua 1-2 trong phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ trước U23 Uzbekistan, tuy nhiên các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu với chiến tích Á quân đầy kỳ tích.

U23 Việt Nam nhận giải thưởng Fair-play

U23 Việt Nam đã chơi vô cùng đáng khen và có bàn thắng đẹp mắt trong một "cuộc marathon thể lực" vô cùng hấp dẫn và khắc nghiệt trên sân Thường Châu cho ngôi vương châu lục.

Thời tiết khắc nghiệt thật sự đã gây nhiều khó khăn cho cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Nhưng ở phút thứ 8, đội bóng Trung Á đã mở tỉ số sớm sau khi Khamdanov đá phạt góc từ cánh trái để  Ashurmatov đánh đầu tung lưới U23 Việt Nam.

Dẫu vậy, tinh thần và bản lĩnh tuyệt vời đã giúp đội bóng của chúng ta trụ vững. Phút 41, sau khi Công Phượng bị phạm lỗi, Quang Hải lại sắm vai người hùng với cú sút phạt chân trái đẹp mắt gỡ hòa cho U23 Việt Nam ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp đấu.
2
Sức chiến đấu mãnh liệt của các cầu thủ U23 Việt Nam
Sang hiệp 2, hai đội đã chơi đầy nỗ lực trong điều kiện tuyết vẫn rơi dày. Tuy nhiên những cơ hội có được đã bị 2 bên bỏ lỡ. Sau 90 phút chính thức, cả U23 VN và U23 Uzbekistan chấp nhận kết quả hòa 1-1, và trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ phân thắng thua.

Những tưởng trận chung kết U23 châu Á 2018 sẽ được phân định bằng loạt đấu súng thì U23 Uzbekistan lại ghi bàn thắng quyết định ở phút 120. Kết quả này khiến U23 Việt Nam kết thúc giải đấu với ngôi Á quân. Đây đã là thành tích đáng khâm phục của thầy trò Park Hang-Seo…

Mặc dù vậy, ngôi vị Á quân châu Á đã là thành tích đáng nể phục của U23 Việt Nam. Họ đã trở thành nhà vô địch trong lòng NHM bởi tinh thần hết mình vì màu cờ sắc áo.

U23 Việt Nam đã để lại hình ảnh đẹp cho người hâm mộ nước nhà, cũng như trong mắt giới truyền thông và khán giả toàn châu Á. Tinh thần chiến đấu, nỗ lực cống hiến không biết mệt mỏi đã giúp U23 Việt Nam được LĐBĐ châu Á (AFC) trao giải thưởng Fair-play.

Park Hang-seo quát các cầu thủ U23 Việt Nam: 'Chúng ta không phải cúi đầu'

Sau trận thua, HLV Park Hang-seo đứng giữa vòng tròn các cầu thủ U23 Việt Nam và hô lớn: “Tại sao chúng ta phải cúi đầu”, ông nói và lấy tay đập mạnh lên ngực áo. “Chúng ta không phải cúi đầu, chúng ta đã cố hết sức”.

Ông Park sau đó nắm tay các cầu thủ đi đến khu vực các khán đài có CĐV Việt Nam để gửi lời cảm ơn.

Ông nói: “Tôi chúc mừng HLV và các cầu thủ U-23 Uzbekistan. Ngày hôm nay (27-1), chúng tôi đã chiến đấu bằng tinh thần của những chiến binh. Nhưng đáng tiếc là không đạt được mục tiêu đã đề ra”. 

HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận U-23 VN đã gặp khó khăn khi đá dưới trời mưa tuyết như thế này. Ông nói: “Thời tiết hôm nay khá bất lợi, các cầu thủ của chúng tôi chưa từng thi đấu trong điều kiện thời tiết như thế này. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã chơi với khả năng cao nhất của mình. Ở một số thời điểm và một số trận đấu, chúng tôi đã đem đến niềm vui, hạnh phúc cho người hâm mộ. Nhưng hôm nay, điều đó không xảy ra. Với tư cách là HLV trưởng, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới các CĐV ngày hôm nay”

“Hãy đặt niềm tin vào chúng tôi”

“Hãy đặt niềm tin vào chúng tôi” - Tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường chia sẻ như thế khi trả lời báo chí sau trận thua U-23 Uzbekistan 1-2 ở hiệp phụ trận chung kết VCK Giải U-23 châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc. 

6

Nói về niềm tự hào của mình cũng như của U-23 VN, Xuân Trường cho biết: “Niềm tự hào nhất của U-23 VN ở giải đấu này là chúng tôi đã cho thấy mình hoàn toàn có thể cạnh tranh với những đối thủ mạnh nhất ở châu lục. Và một chút nữa thôi thì chúng ta đã có thể lên đỉnh châu Á. Và một điều tự hào nữa đối với tôi đó là tinh thần đoàn kết của tất cả mọi người trong đội. Tất cả mọi người đều luôn luôn giúp đỡ nhau. Đây sẽ là điều mà tôi sẽ nhớ mãi trong đời cầu thủ của mình”.   

Xuân Trường cũng hi vọng thành công của đội tuyển U-23 VN tại VCK U-23 châu Á 2018 sẽ giúp cho người hâm mộ VN nhìn về các cầu thủ trẻ VN với một cách nhìn khác, và đặt niềm tin vào anh cũng như toàn đội hơn nữa. Anh nói: “Khi được đặt niềm tin, chúng tôi sẽ làm được những điều không thể ngờ trước được. Tôi hi vọng người hâm mộ VN sẽ luôn đồng hành cùng đội, vì chắc chắn sau thất bại này, chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn nữa”.

Tổng thống Hàn Quốc ca ngợi tinh thần thể thao của U23 Việt Nam

"Đội tuyển U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, đã giành vị trí Á quân tại vòng chung kết U23 châu Á. Hình ảnh các cầu thủ chơi hết mình đến hết hiệp phụ trong thời tiết bão tuyết đã cho thấy tình thần thể thao thực sự", Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in viết trên trang Facebook cá nhân.

8

Tổng thống Moon chia sẻ việc huấn luyện viên Park trong vòng ba tháng đã "làm việc chăm chỉ để dẫn dắt các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam đi đến đỉnh cao của bóng đá châu Á" khiến cả ông và người dân Hàn Quốc "thấy vui mừng trước thành quả này".

"Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành những người bạn gần gũi hơn nữa và tôi thấy mừng vì điều đó. Xin chúc mừng hoạt động của huấn luyện viên Park và thành quả của đội U23 Việt Nam", Tổng thống Moon viết.

Truyền thông Châu Á ấn tượng với U23 Việt Nam

Trong bài tường thuật trận chung kết giữa U-23 VN và Uzbekistan, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) viết: “Hành trình ấn tượng của U-23 VN tại Giải U-23 châu Á đã hạ màn nhưng ký ức về đội bóng này sẽ luôn được lưu giữ trong lòng các CĐV bóng đá, không chỉ VN mà cả Đông Nam Á”.
1
Trang Fox Sports giật dòng tít ngắn gọn: “Uzbekistan đá bại VN để đăng quang ở Giải U-23 châu Á”. Ngay trong phần mở đầu bài viết này, Fox Sports gọi các cầu thủ U-23 VN là “những chiến binh bất khuất”. Còn nhật báo Thái Lan Siam Sport mô tả thất bại của U-23 VN đã làm “tan nát trái tim người hâm mộ”.

Báo chí Uzbekistan – vốn thờ ơ với Giải U-23 châu Á 2018 cũng đã rầm rộ đưa tin về chiến thắng của đội nhà. Trang điện tử của Thông tấn xã Uzbekistan (UAZ) nhận xét chiến thắng của U-23 nước này là “chấn động bóng đá châu Á”. Trong khi đó, tờ Gazeta ca ngợi hết lời sự thay đổi chiến thuật của HLV Ravshan Khaydarov đã giúp Uzbekistan giành chiến thắng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam ngẩng cao đầu giành giải Á quân U23 Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO