Việt Nam hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới

02/02/2015 00:00

(TN&MT) - Cần tuyên truyền kêu gọi cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động bảo tồn, phát triển bền vững tại các vùng đất ngập nước

(TN&MT) - Để kỷ niệm ngày Công ước về các vùng đất ngập nước 2/2/1971, Bộ TNMT vừa có Công văn gửi các Bộ, Ban, ngành, UBND các tỉnh, thành phố và các khu Ramsar và Khu bảo tồn đất ngập nước về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2015.
   
Vùng đất ngập nước Cà Mau
   
  Theo đó, để hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2015, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo tồn và phát triển bền vững các vùng đất ngập nước, Bộ TN&MT đã đề nghị các cơ quan phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân, đặc biệt là giới trẻ biết được tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước cho tương lai chúng ta và kêu gọi cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động bảo tồn, phát triển bền vững tại các vùng đất ngập nước. Đồng thời, tiến hành các hoạt động tuyên truyền thích hợp về chủ đề Ngày Đất ngập nước thế giới như treo biểu trương, áp phích, tranh cổ động, in tờ rơi...; tổ chức cuộc thi ảnh cho cộng đồng với nội dung là các vùng đất ngập nước bảo đảm tương lai của chúng ta.
   
  Công ước về các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế được ký ngày 02/02/1971 tại thành phố Ramsar, Iran. Năm 1989, Việt Nam tham gia Công ước Ramsar, là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á và là một trong 168 Quốc gia tham gia công ước này.
   
  Tính đến nay Việt Nam đã có  6 khu Ramsar: VQG Tràm Chim (Đồng Tháp), VQG Mũi Cà Mau, VQG Xuân Thủy (Nam Định), vùng ngập nước Bàu Sấu tại Đồng Nai (thuộc Vườn Quốc gia Cát Tiên) và VQG Ba Bể (Bắc Kạn), Vườn quốc gia Côn Đảo.
   
VD
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO