Việt Nam – Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

09/07/2014 00:00

(TN&MT) – Thông tin được Thứ trưởng Bộ VHTT & DL Hồ Anh Tuấn đưa ra trong buổi họp báo quốc tế sáng 9/7, tại Hà Nội.

(TN&MT) – Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ VHTT & DL Hồ Anh Tuấn, đưa ra trong buổi họp báo quốc tế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sáng 9/7, tại Hà Nội. Tới dự và chủ trì có sự tham dự của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - ông Lê Hải Bình.
   
Toàn cảnh buổi họp báo
   
Buổi họp báo thu hút được sự quan tâm của đông đảo các hãng thông tấn báo chí lớn như CNN, NHK…; cơ quan thông tấn, báo chí của một số thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam và báo chí, truyền thông trong nước; đại diện cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế tại Việt Nam; cùng một số Bộ, ban, ngành liên quan.
   
Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho biết, chiến dịch quảng bá “Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn Exciting Viet Nam” nhằm thu hút khách du lịch, có 14 nội dung do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối với các các Bộ, ngành, các địa phương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với sự hỗ trợ của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Saigon tourist và các doanh nghiệp du lịch được tập trung triển khai trong 6 tháng cuối năm 2014.
   
Các chương trình, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được tăng cường tập trung trọng tâm hơn, bao gồm: tổ chức khảo sát thực tế cho báo chí quốc tế và trong nước đến các địa phương trọng điểm du lịch để phóng viên chứng kiến và phản ánh thông tin khách quan, góp phần giới thiệu về điểm đến du lịch Việt Nam; tổ chức các đoàn doanh nghiệp lữ hành từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Mỹ...; liên kết, hợp tác với các nước trong khu vực tăng cường trao đổi khách và cùng khai thác khách từ thị trường thứ ba.
   
Điều đáng mừng là, theo ông Hồ Anh Tuấn, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng thời gian gần đây, du lịch Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng ổn định về lượng khách và tổng thu từ khách du lịch. Năm 2013, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,57 triệu lượt, khách du lịch nội địa đạt 32,5 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 200.000 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2014, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,28 triệu lượng, tăng 21%; khách du lịch nội địa đạt 23,4 triệu lượt, tăng 7%; tổng thu từ khách du lịch đạt 125.000 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013. Như vậy, du lịch Việt Nam tăng trưởng khá bền vững khi tổng doanh thu từ khách du lịch tăng cao hơn số lượng khách.
   
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn phát biểu
   
Tình hình căng thẳng tại biển Đông trong thời gian qua ảnh hưởng như thế nào đến việc thu hút khách quốc tế, đặc biệt là du khách Trung Quốc là vấn đề được đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế quan tâm. Trả lời về điều này ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã khẳng định: Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện với tất cả du khách quốc tế, trong đó có Trung Quốc. Những thông tin phía Việt Nam không đón khách Trung Quốc hoàn toàn  không chính xác. Việt Nam vẫn tham gia tất cả các hội chợ tại Trung Quốc và nhiều nước khác. Số liệu 6 tháng đầu năm 2014 cho thấy lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam tăng 34% so với cùng kỳ 2013, chứng tỏ nhu cầu thực tế vẫn còn.
   
Ông Cường cũng nhấn mạnh các hoạt động đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch theo chỉ thị của Thủ tướng: Tăng cường công tác thanh, kiểm tra; phạt nghiêm những hành vi quấy rối, bắt chẹt, tăng giá vô lý; hình thành các trung tâm hỗ trợ du khách, thiết lập đường dây nóng, đảm bảo giải quyết kịp thời khi có vấn đề. Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để tạo hình ảnh một Việt Nam thân thiện, an toàn trong mắt bạn bè quốc tế.
   
Về định hướng phát triển biển đảo trong thời gian tới, ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết, ngành du lịch Việt Nam đang tăng cường phát huy lợi thế đường biển của Việt Nam. Gần đây là tập trung vào điểm đến là Hòn Ngọc – Phú Quốc. Chính phủ Việt Nam đang nghiên cứu và ban hành cơ chế sẽ miễn giảm thị thực 30 ngày cho du khách quốc tế khi tới thăm Phú Quốc. Đây là một hành động thiết thực nhằm thu hút bạn bè quốc tế đến với Việt Nam để hiểu rõ hơn về một Việt Nam thân thiện, cởi mở và vô cùng hiếu khách.
   
Tin và ảnh: Nguyễn Cường – Khánh Ly
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam – Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO