Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nhiễm dịch bệnh Mers-CoV

08/06/2015 00:00

Mới đây tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất có 1 bệnh nhân nữ 52 tuổi trở về nước từ Dubai (vùng có dịch bệnh Mers-CoV) với các triệu chứng ho, sốt, sổ mũi.

Theo Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế, đến nay, nước ta chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm dịch bệnh Mers-CoV.

Một số trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây bệnh Mers-CoV.

Theo báo cáo của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, ngày 5/6 tại cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất có 1 bệnh nhân nữ 52 tuổi trở về nước từ Dubai (vùng có dịch bệnh Mers-CoV) với các triệu chứng ho, sốt, sổ mũi.

Kiểm dịch y tế tại sân bay Việt Nam 

Sau đó, bệnh nhân được Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh. Ngay lập tức bệnh nhân được cách ly, điều trị và làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây bệnh Mers-CoV.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng tiếp nhận 1 bệnh nhân nữ, 54 tuổi, trở về nước từ Hàn Quốc qua cửa khẩu sân bay Nội Bài ngày 1/6, đến ngày 4/6 có các triệu chứng: sốt, ho khan nên được cách ly, điều trị. Tuy nhiên sau đó, kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây bệnh Mers-CoV.

Cũng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, ngày 4/6 tiếp nhận 1 bệnh nhân nam, 30 tuổi trở về nước từ Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái có các triệu chứng sốt, ho, khó thở. Bệnh nhân đã được nhập viện, cách ly và điều trị và kết quả xét nghiệm cũng âm tính với virus gây bệnh Mers-CoV.

Theo VOV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nhiễm dịch bệnh Mers-CoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO