Việt Nam – CHLB Đức tăng cường hợp tác bảo vệ môi trường

21/11/2015 00:00

Chiều 20/11, tại Hà Nội, TS. Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Môi trường, Bảo vệ thiên nhiên,...

 

Chiều 20/11, tại Hà Nội, TS. Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Môi trường, Bảo vệ thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân CHLB Đức do TS. Helge Wendenburg, Tổng vụ trưởng về Quản lý nước, bảo tồn tài nguyên làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Tài cho biết: Trong những năm qua, Việt Nam và CHLB Đức đã có nhiều hợp tác quan trọng liên quan đến các lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Năm 2014, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường, Bảo vệ thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân CHLB Đức đã long trọng tổ chức Hội nghị đánh giá 10 năm hợp tác giữa hai Bộ và định hướng hợp tác trong thời gian tới. Với những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 10 năm này, hai Bộ đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ về việc tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu trong giai đoạn tới.

Năm 2015, TS. Nguyễn Văn Tài cũng đã tháp tùng Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam làm việc với Bộ Môi trường, Bảo vệ thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân tại CHLB Đức. Trong bối cảnh năm 2015 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương giữa Việt Nam và CHLB Đức, việc hai bên tăng cường trao đổi thông tin sẽ giúp tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai quốc gia nói chung và hợp tác về lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói riêng. 

Trước đó, ngày 19/11/2015, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Môi trường đã phối hợp với Bộ Môi trường, Bảo vệ thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân của CHLB Đức tổ chức thành công hội thảo “Bảo vệ khí hậu thông qua trồng cây năng lượng trên đất sau khai thác mỏ - Mô hình mới của Chiến lược Tăng trưởng xanh Việt Nam” tại Hà Nội. Đây là hoạt động khởi động dự án thí điểm “Trồng cây năng lượng trên đất sau khai thác mỏ” được CHLB Đức tài trợ cho Tổng cục Môi trường thực hiện. Về việc này, TS. Nguyễn Văn Tài cho biết Tổng cục Môi trường sẽ phối hợp chặt chẽ với đối tác CHLB Đức thực hiện hiệu quả, thành công dự án. Tổng cục Môi trường mong muốn sẽ học hỏi được các kinh nghiệm, kỹ thuật, công nghệ về bảo vệ môi trường, xử lý đất ô nhiễm, trồng cây năng lượng… của CHLB Đức để ứng dụng tại Việt Nam. 

TS. Helge Wendenburg cam kết CHLB Đức sẽ cùng với phía Việt Nam triển khai dự án “Trồng cây năng lượng trên đất sau khai thác mỏ” hiệu quả, giúp Việt Nam tăng diện tích đất được phủ xanh, phát triển năng lượng sạch. CHLB Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy tăng trưởng xanh, xử lý đất bị ô nhiễm …

Theo VEA

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam – CHLB Đức tăng cường hợp tác bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO