Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản: Tập trung nâng cao công tác đào tạo sau đại học

Mai Đan - Thu Trang| 09/07/2020 14:54

(TN&MT) - Sáng 9/7, tại Hà Nội, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ và họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 về công tác đào tạo sau đại học.

PGS.TS Trần Tân Văn - Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phát biểu khai mạc cuộc họp

Phát biểu khai mạc cuộc họp, PGS.TS Trần Tân Văn - Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản cho biết: Năm 2020, Viện đã xây dựng một số nhân tố mới sẽ có sự tích cực trong công tác đào tạo sau đại.

Trong thời gian vừa qua, Viện vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc kêu gọi nghiên cứu viên tham gia công tác nghiên cứu sinh nên Viện đã có quyết định hoàn thiện lại Ban Đào tạo Sau đại học.

Đến nay, Viện cũng đã tham khảo và nghiên cứu về công tác đào tạo sau đại học tại một số đơn vị tương đương và bắt đầu có những đổi mới trong thời gian sắp tới.

Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm về công tác đào tạo sau đại học, TS. Nguyễn Đại Trung – Trưởng phòng Khoa học Đào tạo và Hợp tác quốc tế cho biết, Viện có 18 người có trình độ Tiến sĩ, trong đó có 2 Phó Giáo sư.

Hiện nay, Viện được phép đào tạo trình độ tiến sĩ 2 mã chuyên ngành là Địa chất học, Khoáng sản và địa hoá học. Thực hiện các quy định đào tạo trình độ tiến sĩ hiện hành, đội ngũ cán bộ khoa học hữu cơ, hiện nay Viện đã được phép tuyển sinh và đào tạo nghiên cứu sinh chuyên ngành Địa chất học và tạm thời dừng tuyển nghiên cứu sinh ngành Khoáng vật học và Địa hoá học. Đến nay, Viện có 4 nghiên cứu sinh chuyên ngành Địa chất học.

PGS.TS Trần Tân Văn - Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản trao bằng Tiến sĩ cho ông Nguyễn Duy Bình

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Viện đã tổ chức các hoạt động đào tạo theo quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, Viện đã thực hiện đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ với Bộ GD&ĐT. Thông báo tuyển sinh nghiên cứu sinh chuyên ngành Địa chất học, hoàn thiện hồ sơ, tổ chức các nghiên cứu sinh bảo vệ Tiểu luận tổng quan và các chuyên đề tiến sĩ. Kiện toàn Ban đào tạo sau đại học Viện gồm 15 thành viên, trong đó có 2 Phó Giáo sư và 13 Tiến sĩ.

PGS.TS Trần Tân Văn - Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản trao bằng Tiến sĩ cho ông Nguyễn Đức Phong

Bên cạnh đó, Viện cũng thực hiện đầy đủ công tác báo cáo Bộ GD&ĐT, Bộ TN&MT về các nội dung, hoạt động đào tạo sau đại học theo quy chế đào tạo và thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch học tập theo tiến độ của các nghiên cứu sinh tại Viện.

Về phương hướng trong 6 tháng cuối năm 2020, TS. Nguyễn Đại Trung cho biết, Viện sẽ tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện công tác đào tại trình độ tiến sĩ theo đúng quy chế đào tạo. Bổ sung, hoàn thiện và ban hành Quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ của Viện. Tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ khoa học cơ hữu và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục tổ chức các hoạt động đào tạo, đẩy mạnh công tác đôn đốc, nhắc nhở nghiên sứu sinh học tập, nghiên cứu khoa học.

TS. Nguyễn Đại Trung – Trưởng phòng Khoa học Đào tạo và Hợp tác quốc tế báo cáo sơ kết công tác đào tạo sau đại học năm 2020

Tại buổi họp, các đại biểu tham dự đã có những thảo luận, góp ý về vấn đề công tác đào tạo sau đại học của Viện, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng để đưa ra những biện pháp, giải pháp phù hợp trong việc phát triển và đạt được hiệu quả thiết thực hơn trong công tác đào tạo sau đại học nhằm duy trì, phát huy thế mạnh của Viện.

Quang cảnh cuộc họp

TS. Nguyễn Đại Trung cũng mong nhận được sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt hơn nữa của Ban Lãnh đạo Viện và Lãnh đạo Bộ TN&MT nhằm giúp Viện khắc phục những khó khăn tồn tại hiện có và phát huy những thế mạnh của đội ngũ cán bộ viên chức trình độ cao. Từ đó, hướng tới phát triển Viện thành 1 đơn vị hàng đầu trong công tác đào tạo trình độ tiến sĩ cũng như trong nghiên cứu khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản: Tập trung nâng cao công tác đào tạo sau đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO