Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Khánh Ly - Hoàng Ngân| 13/07/2020 14:22

(TN&MT) - Sáng 13/7, Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và môi trường (CLCS TN&MT) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020. Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tình hình hoạt động công tác 6 tháng đầu năm 2020, ông Nguyễn Trung Thắng – Phó Viện trưởng Viện CLCS TN&MT cho biết: Trong các tháng đầu năm 2020, lãnh đạo Viện đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vu và xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên để tập trung nguồn lực triển khai thực hiện.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Viện đã chủ động thay đổi phương thức chỉ đạo, tổ chức triển khai công việc hiệu quả, điều hành thông suốt, đảm bảo tiến độ các nhiệm vụ được giao với những kết quả khả quan.

Cụ thể, Viện đã hoàn thành dự thảo số 3 Nghị quyết của Chính phủ ban hành chương trình hành động thực hiện Kết luận số 56-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với BĐKH, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; hoàn thành Dự thảo số 1 của Chiến lược Bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 và Chiến lược quốc gia phát triển ngành TN&MT.

PGS.TS Nguyễn Thế Chinh - Viện trưởng Viện CLCS TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời, Viện cũng có những đóng góp tích cực cho việc sửa đổi các nội dung liên quan đến công cụ kinh tế trong Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi. Bên cạnh đó, Viện đã hoàn thành nhiệm vụ “Đánh giá việc thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020, Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 lĩnh vực tài nguyên, môi trường và BĐKH” và nhiệm vụ “Nghiên cứu, đánh giá, đề xuất các mô hình phát triển nền kinh tế tuần hoàn phù hợp với Việt Nam trong bối cảnh thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và ứng phó với BĐKH”.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, Viện đã hoàn thành công tác tuyển dụng viên chức theo phê duyệt của Bộ TN&MT.

Hiện nay, Viện đang chủ trì thực hiện 6 đề tài quốc gia, 12 đề tài cấp Bộ, 3 đề tài cấp cơ sở và 9 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng. Mặt khác, hoạt động nghiên cứu khoa học của Viện trong 6 tháng đầu năm cũng tập trung vào việc đề xuất các đề tài, nhiệm vụ KH&CN phục vụ xây dựng chiến lược, chính sách ngành TN&MT giai đoạn 2021 – 2025. Bên cạnh đó, Viện đã chú trọng và ưu tiên mở rộng các hoạt động hợp tác quốc tế, cũng như tích cực xây dựng mạng lưới đối tác quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu CLCS TN&MT.

Quang cảnh Hội nghị

Cũng trong nửa đầu năm, Viện đã tổ chức triển khai các nhiệm vụ tư vấn, đồng thời, nghiên cứu các nội dung dịch vụ TN&MT có thể cung cấp ra bên ngoài. Bước đầu đã phát triển dịch vụ đánh giá tác động môi trường cho các dự án, xây dựng các chỉ số đo lường, đánh giá hiệu quả quản lý TN&MT.

“Để hoàn thành các nhiệm vụ được giao năm 2020, trong 6 tháng cuối năm, Viện sẽ tiếp tục nâng cao trách nhiệm trọng công tác theo dõi, quản lý việc triển khai nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, đề tài KH&CN các cấp đảm bảo đạt tiến độ và chất lượng đề ra. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu về KH&CN của Viện” - ông Nguyễn Trung Thắng nhấn mạnh.

Viện sẽ ưu tiên, tập trung nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được Lãnh đạo Bộ TN&MT giao. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, các dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấp được giao đúng tiến độ với chất lượng cao.

Để đảm bảo các mục tiêu đề ra trong 6 tháng cuối năm, Phó Viện trưởng Nguyễn Trung Thăng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và kịp thời của lãnh đạo Bộ trong việc thực hiện các công việc được giao; sự hỗ trợ, giúp đỡ, phố hợp kịp thời của các đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cùng các đại diện các ban ngành và tập thể cán bộ của Viện CLCS TN&MT chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Viện đạt được trong 6 tháng qua. Đồng thời, đồng ý với các kế hoạch, giải pháp của Viện để thực hiện tốt công tác 6 tháng cuối năm.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị Viện cần tiếp tục nghiên cứu và trình Ban cán sự báo cáo dự thảo “Xây dựng Chiến lược quốc gia phát triển ngành tài nguyên và môi trường đến năm 2030, tầm nhìn 2040” và “Xây dựng Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040”.

Theo Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, đây là 2 chiến lược hết sức quan trọng, có định hướng cho sự phát triển ngành TN&MT. Do đó, cần phải xác định phương pháp, hướng tiếp cận và có trọng tâm. Chiến lược phải đồng bộ, không mâu thuẫn và tạo điều kiện cho từng lĩnh vực.

“Viện CLCS TN&MT cần thực hiện tốt, đảm bảo tiến độ và chất lượng các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp và các nhiệm vụ dự án đã được Bộ giao. Tổ chức đánh giá, khen thưởng các đề tài đạt chất lượng cao. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế, phát huy hơn nữa thế mạnh và kinh nghiệm trong huy động, quản lý các dự án hợp tác quốc tế”, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh.

Tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng và các đại biểu tham dự Hội nghị, Viện trưởng Nguyễn Thế Chinh cho biết, trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo và cán bộ của Viện sẽ tiếp tục phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đề ra của năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO