VIE/033: Hỗ trợ giảm mức độ thiệt hại khu vực dễ bị tổn thương và thích ứng BĐKH

01/12/2014 00:00

(TN&MT) - Dự án Sáng kiến và Phát triển địa phương thích ứng với BĐKH đã được triển khai tại 29 xã đầm phá, ven biển, vùng Tam Giang - Cầu Hai, Thừa Thiên Huế.

(TN&MT) - Dự án VIE/033 (dự án Sáng kiến và Phát triển địa phương thích ứng với biến đổi khí hậu) có tổng vốn 10 triệu Euro (trong đó Chính phủ Luxembourg tài trợ 8 triệu Euro) đã được  triển khai tại 29 xã đầm phá, ven biển, vùng Tam Giang - Cầu Hai, Thừa Thiên Huế.
   
Dự án thực hiện trong 4 năm, kết thúc vào tháng 6/2017 nhằm hỗ trợ các xu hướng giảm nghèo, giảm mức độ thiệt hại ở các khu vực dễ bị tổn thương nhất và thích ứng BĐKH và môi trường một cách bền vững.
   
Dự án nhằm hỗ trợ các xu hướng giảm nghèo, giảm mức độ thiệt hại ở các khu vực dễ bị tổn thương
   
  Tại Hội thảo tham vấn và chia sẻ về thích ứng với biến đối khí hậu do ban Quản lý Dự án tổ chức tháng 11 vừa qua, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá: Được triển khai ở các địa phương nằm trong vùng đầm phá, vùng trũng và ven biển của tỉnh thường xuyên đối diện và bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ do sự BĐKH, Dự án VIE/033 góp phần nâng cao năng lực, kiến thức, khả năng quản lý Nhà nước và cộng đồng; tăng khả năng bảo vệ, mức độ sẵn có, khả năng chống chịu và mức độ sử dụng tài nguyên. Dự án cũng tổ chức các hoạt động sản xuất đa dạng, hiệu quả và tạo công ăn việc làm của các địa phương trong vùng dự án...
   
Nhật Thu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VIE/033: Hỗ trợ giảm mức độ thiệt hại khu vực dễ bị tổn thương và thích ứng BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO