VICEM và CCI ký kết thỏa thuận hợp tác

Quỳnh Trâm| 10/03/2023 14:03

TN&MT - Sáng 10/3, tại TP.HCM, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) và Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CCI) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ; kỹ thuật; nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, đào tạo; hợp tác trong lĩnh vực truyền thông…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VICEM cho biết: VICEM có bề dày lịch sử 123 năm, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, hiện nay Thủ tướng Chính phủ quyết định chưa cổ phần hóa đến năm 2025. Trong suốt thời gian qua, VICEM chủ yếu sản xuất 1 ngành nghề cốt lõi là xi măng, được Chính phủ giao nhiệm vụ điều tiết ngành vật liệu xây dựng, đặc biệt là xi măng.

a3(1).jpg
VICEM và CCI ký kết thỏa thuận hợp tác

Hiện nay, VICEM 10 nhà máy và các đại lý phân phối trải dài từ Bắc đến Nam; đóng góp 35% thị phần xi măngcủa cả nước; doanh thu mỗi năm 40 ngàn tỷ đồng; sản phẩm đã xuất khẩu tới thị trường Đông Nam Á, Đông Á, Châu Phi, Nam Mỹ, sắp tới sẽ xuất khẩu tới châu Âu và các nước Trung Mỹ. Bên cạnh đó, VICEM luôn là đơn vị tiên phong trong công tác xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước.

a1(1).jpg
Ông Bùi Xuân Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VICEM phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Dũng, CCI là là doanh nghiệp xây dựng uy tín, có bề dầy lịch sử 43 năm, đã thi công nhiều công trình lớn của đất nước. Vì vậy, việc ký kết hợp tác giữa CCI và VICEM chính là sự phối hợp của hai đơn vị có thế mạnh riêng để tạo thành thế mạnh chung, cùng tạo ra những sản phẩm chất lượng cho xã hội.

“Tôi hy vọng, tinh thần của buổi ký kết hợp tác này sẽ truyền ý tưởng tốt để án bộ nhân viên 2 bên có cơ hội giao lưu, ký kết các hợp đồng cung cấp những sản phẩm cho nhau, từ đó tạo ra lợi nhuận cho hai bên, góp phần tăng thu nhập cho người lao động” - ông Bùi Xuân Dũng nhấn mạnh.

a2(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Huấn, Chủ tịch HĐQT CC1 phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Huấn, Chủ tịch HĐQT CC1 cho hay: Nhắc tới VICEM là nhắc tới thương hiệu xi măng số 1 Việt Nam với hệ thống nhà máy và đơn vị phân phối trải trài đất nước. Giống như VICEM, CCI tiền thân thuộc Bộ Xây dựng, được cổ phần hóa 2016, đến đầu năm 2020 Bộ Xây dựng thoái vốn toàn bộ, CCI trở thành Tổng Công ty 100% vốn tư nhân

Ông Nguyễn Văn Huấn cho rằng, việc ký thỏa thuận hợp tác này không chỉ là cuộc gặp của những người “anh em” cùng chí hướng mà là sự kết giao của 2 thương hiệu có bề dầy lịch sử.

“Lễ ký kết ngày hôm nay là điểm đánh dấu cho sự khởi đầu cho hai doanh nghiệp, cho hai thương hiệu để chúng ta có cơ sở thực hiện hóa đường lối chiến lược của hai bên, đặc biệt là đường lối chung của hai doanh nghiệp chúng ta” - ông Nguyễn Văn Huấn kỳ vọng.

a4(1).jpg
Quảng cảnh buổi lễ

Theo nội dung ký kết hợp tác, VICEM và CCI sẽ hợp tác trong lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ; hợp tác kỹ thuật; hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, đào tạo; hợp tác trong lĩnh vực truyền thông: cam kết chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ trong công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mỗi bên.

Trong đó, đối với hợp tác trong việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ: VICEM cam kết cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng, số lượng, đáp ứng tiến độ với chính sách bán hàng tốt nhất; Trao đổi thông tin với CC1 trong việc tiếp cận và tổ chức thực hiện đối với các dự án VICEM triển khai. Đồng thời, CC1 ưu tiên sử dụng xi măng VICEM tại các dự án, công trình, trạm trộn mà đơn vị tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VICEM và CCI ký kết thỏa thuận hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO