Vi phạm về BVMT: Công ty CP đầu tư xây dựng nhà ở Hưng Yên bị xử phạt 295 triệu đồng

Anh Tú| 26/08/2020 18:26

(TN&MT) - Ngày 26/08/2020, UBND tỉnh Hưng Yên có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng nhà ở Hưng Yên với tổng số tiền 295 triệu đồng.

Theo Quyết định số 1972/QĐ - XPVPHC ngày 26/08/2020 thì UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng nhà ở Hưng Yên, người đại diện theo pháp luật là ông Trần Anh Tài - Chủ tịch HĐQT, dự án xây dựng khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp có địa chỉ tại phường Hiến Nam, TP. Hưng Yên, các hành vi vi phạm như sau:

Quyết địn xử phạt 295 triệu đồng của UBND tỉnh Hưng Yên đối với các vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng nhà ở Hưng Yên

Thực hiện giám sát chất thải định kỳ không đúng, không đầy đủ, quy định tại Điểm c Khoản 7 Điều 12 Nghị định số 155/2016/NĐ - CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Phạt tiền 35 triệu đồng và buộc Công ty phải thực hiện đúng và đầy đủ chương trình quan trắc, giám sát môi trường định kỳ trong báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM); ký hợp đồng với đơn vị có đủ năng lực để thực hiện quan trắc, phân tích các thông số môi trường theo nội dung cam kết trong báo cáo ĐTM.

Không xây lắp công trình bảo vệ môi trường theo quy định (không xây dựng hệ thống xử luý nước thải tập trung theo cam kết trong ĐTM đã được phê duyệt, cụ thể: Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt phải xây dựng trong thời gian xây dựng kết cấu hạ tầng công trình). Phạt tiền 260 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở 4,5 tháng để khắc phục vi phạm đối với hành vi không xây lắp công trình bảo vệ môi trường theo quy định. Đồng thời, buộc Công ty phải xây lắp công trình bảo vệ môi trường theo quy định.

Tổng mức phạt cho các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng nhà ở Hưng Yên là 295 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm về BVMT: Công ty CP đầu tư xây dựng nhà ở Hưng Yên bị xử phạt 295 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO