Venus Williams lần thứ 9 vào chung kết Wimbledon

14/07/2017 00:00

(TN&MT) - Đêm 13-7, hạt giống số 10 Venus Williams và số 14 Garbine Muguruza đã giành chiến thắng dễ dàng ở vòng bán kết đơn nữ Wimbledon 2017.

>> Bán kết Wimbledon: "Big Four" chỉ còn lại Federer

Trước trận bán kết thứ 2, NHM nước Anh đã vô cùng kỳ vọng ở Jo Konta. Konta là niềm hy vọng còn lại của nước chủ nhà sau khi Andy Murray bị loại ở nội dung đơn nam. Mặc dù vậy Venus Williams là thử thách không hề dễ dàng. Tay vợt kỳ cựu người Mỹ vượt trội về nhiều mặt, từ chuyên môn cho đến đẳng cấp và bản lĩnh chiến đấu. Kết thúc trận đấu, tay vợt nước chủ nhà lại thất bại chóng vánh 0-2 trước tay vợt 37 tuổi, Venus Williams với các tỉ số 4-6, 2-6.

Niềm vui của Venus (trái) khi ghi tên mình vào Chung kết. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Venus (trái) khi ghi tên mình vào Chung kết. Ảnh: REUTERS

Như vậy, thất bại của Konta khiến nỗi niềm mong mỏi của người Anh kéo dài hơn 40 năm, kể từ Virginia Wade trở thành nữ tay vợt nước chủ nhà cuối cùng đăng quang ở Wimbledon. Điều đáng nói, trước khi bước vào giải đấu này Venus Williams xếp ngoài top 10, trong khi Konta xếp thứ 7 thế giới.

Chiến thắng này giúp Venus lần đầu trở lại chung kết Wimbledon kể từ năm 2009, giải đấu mà tay vợt người Mỹ từng 4 lần vô địch Wimbledon. Venus Williams đã tiến vào chung kết và chạm trán Muguruza.

Trước đó, trong trận bán kết 1, trước đối thủ không được xếp hạt giống Magdalena Rybarikova, Muguruza chỉ mất vỏn vẹn 64 phút để kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0 (6-1, 6-1). Đây có lẽ là thắng lợi dễ dàng nhất của cô từ đầu giải đến nay. Tay vợt Tây Ban Nha từng hai lần vào trận tranh vô địch Grand Slam trước đây. Cô thua tại Wimbledon 2015 và thắng ở Roland Garros 2016.

Muguruza ăn mừng chiến thắng trước Rybarikova. Ảnh: REUTERS
Muguruza ăn mừng chiến thắng trước Rybarikova. Ảnh: REUTERS

Trong bốn lần chạm trán trước đây, Venus thắng ba lần. Nhưng ở lần gần nhất tại Rome Masters năm nay, Muguruza loại đàn chị tại tứ kết.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venus Williams lần thứ 9 vào chung kết Wimbledon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO