Về vụ việc sai phạm đất đai tại Chương Mỹ, Hà Nội: Thanh tra, xử lý dứt điểm vụ việc

Quán Dũng - Bảo Hà| 25/10/2021 18:55

(TN&MT) - Trước những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, đất công và xây dựng trái phép tại xóm Cời, thôn Tân Hội, xã Tân Tiến,UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo thanh tra vào cuộc làm rõ vụ việc để đưa ra các phương án, kế hoạch xử lý theo quy định của pháp luật.

Vừa qua, Báo Tài nguyên và Môi trường đăng loạt bài viết “ Chương Mỹ - Hà Nội: Buông lỏng quản lý đất đai, lấn chiếm đất xây nhà ở trái phép” và “Về vụ sai phạm đất đai tại Chương Mỹ, Hà Nội: Quản lý lỏng lẻo hay “bao che”?”. Sau khi Báo đăng, ngày 20/10/2021, UBND huyện Chương Mỹ ra văn bản số 3070/ UBND – TNMT chỉ đạo thanh tra việc quản lý đất nông nghiệp công ích và sử dụng đất dịch vụ, của các hộ tại khu vực xóm Cời, thôn Tân Hội, xã Tân Tiến. 

Cụ thể: Giao Thanh tra huyện làm rõ việc cho đất dịch vụ và quản lý đất nông nghiệp, công ích của UBND xã Tân Tiến, các hộ sử dụng đất dich vụ, lấn, chiếm và xây dựng công trình trên đất tại khu ao Gò Sỹ, xóm Cời. Kết luận làm rõ trách nhiệm của UBND xã Tân Tiến và đề xuất biện pháp xử lý cụ thể đối với từng trường hợp.

Văn bản số 3070/ UBND – TNMT chỉ đạo thanh tra việc quản lý đất nông nghiệp công ích và sử dụng đất dịch vụ tại thôn Tân Hội

Liên quan đến vụ việc, ngày 21/10, trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Trịnh Duy Oai, Phó Chủ tịch huyện Chương Mỹ thừa nhận: Nội dung báo phản ánh là đúng với phản ánh của người dân. UBND huyện hiện đã giao cho phòng TNMT và TTXD huyện phối hợp với UBND xã Tân Tiến kiểm tra, báo cáo lại các quy trình về việc sử dụng đất và xây dựng mà cơ quan Báo đã nêu.

Các công trình kiên cố ung dung mọc trên đất công, đất nông nghiệp

Quan điểm của huyện là sẽ xử lý dứt điểm, nhưng cần phải có thời gian vì có những tồn tại do lịch sử và cần phải dựa theo quy định của pháp luật. Về việc này, UBND huyện sẽ báo cáo HĐND huyện và có thể phải báo cáo UBND TP Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc. Trước mắt UBND huyện sẽ chuyển vụ việc sang Thanh tra huyện để thanh tra toàn bộ lại quá trình sử dụng, quản lý đất và xây dựng tại thôn Tân Hội, xã Tân Tiến.

Sau hàng loạt quyết định, văn bản xử lý nhưng các công trình vẫn vô tư xây dựng

Cũng tại buổi làm việc, ông Trịnh Duy Oai cho biết thêm, UBND huyện Chương Mỹ cũng đã họp và đưa ra phương án xử lý vi phạm, không bao che. Sau khi có kết luận của cơ quan thanh tra, UBND huyện sẽ thông tin đến cơ quan Báo. Tuy nhiên, khi được hỏi về thời gian bao lâu để xử lý dứt điểm vụ việc thì ông Oai không có câu trả lời cụ thể mà chỉ nói chung chung là cần thời gian.

Thiết nghĩ, UBND TP Hà Nội và các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ vụ việc, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý đứt điểm, không để sai phạm kéo dài.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về vụ việc sai phạm đất đai tại Chương Mỹ, Hà Nội: Thanh tra, xử lý dứt điểm vụ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO