VĐV Thanh Vũ nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Quyết Thắng - Nguyễn Hiền| 11/10/2022 15:55

Sáng 11/10 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức gặp mặt với đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình của Trung ương và Hà Nội nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Nhân dịp này, để ghi nhận, tôn vinh các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, phóng viên, biên tập viên có những đóng góp tích cực trong công tác phối hợp tuyên truyền Đại hội đại biểu Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII, cá nhân điển hình phụ nữ lập thành tích xuất sắc đột xuất, Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 11 cá nhân trong công tác tuyên truyền Đại hội.

toan-canh-buoi-gap-mat..jpg
Toàn cảnh buổi Gặp mặt. Ảnh: Nguyễn Hiền.

Đồng thời tặng Bằng khen cho nữ vận động viên (VĐV) Thanh Vũ (tên thật là Vũ Phương Thanh), vô địch thế giới Giải ba môn phối hợp Swiss Ultra 2022. Với thành tích này, Thanh Vũ trở thành người phụ nữ châu Á và Việt Nam đầu tiên giành ngôi vô địch nội dung dành cho nữ tại Giải ba môn phối hợp - World Champion Deca Ultra Trithalon 2022 hay còn gọi là Swiss Ultra 2022 ở thể thức liên tục, bao gồm bơi 38km, đạp xe 1800 km và chạy 442 km với thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây, nhanh hơn người đứng thứ 2 khoảng 11 giờ.

VĐV Thanh Vũ chia sẻ: “Được nhận Bằng khen ngày hôm nay là một vinh dự lớn lao đối với Thanh. Thanh xin phép chia sẻ vinh dự này với tất cả những người phụ nữ Việt Nam với bản lĩnh, ý chí sắt đá đã luôn mở đường và truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác.

dai-dien-hoi-lhpn-viet-nam-trao-bang-khen-cho-vdv-thanh-vu..jpg
Đại diện Hội LHPN Việt Nam trao Bằng khen cho VĐV Thanh Vũ. Ảnh: Nguyễn Hiền.

Không chỉ trong thể thao mà còn trong rất nhiều các lĩnh vực khác trong cuộc sống, sự hiện diện của phụ nữ vẫn còn cần được khuyến khích và mở rộng. Thanh hy vọng rằng chúng ta sẽ luôn luôn ủng hộ và động viên lẫn nhau để cùng mở rộng sân chơi cho càng nhiều những tài năng khác được phát huy hơn, càng đưa dấu ấn của Việt Nam đi xa hơn nữa trên thế giới.

Thanh cũng xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực để lan toả tới cộng đồng mong muốn bước ra khỏi vòng an toàn, đối mặt với thách thức để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”.

Theo Thanh Vũ, hiện nay chúng ta đang đối mặt với những thách thức tưởng chừng như không thể khắc phục như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu. Đây cũng là một trong những thách thức mà đối với cá nhân Thanh còn khó hơn tất cả các giải siêu bền Thanh đã tham gia cộng lại.

Nhưng cũng như cách chúng ta chinh phục các mục tiêu lớn: chia nhỏ mục tiêu và không bao giờ bỏ cuộc. Điều phi thường đều đến từ những điều bình thường được cải thiện liên tục. Giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa, tránh tác động tới hệ sinh thái và tăng cường giá trị kinh tế tuần hoàn là bước đầu chúng ta có thể làm. Đây cũng là thách thức mà Thanh Vũ rất háo hức muốn cùng được chia sẻ với tất cả mọi người trên khắp đất nước trong chuyến đạp xe xuyên Việt qua các tỉnh ven biển sắp tới.

vdv-thanh-vu-chia-se-suy-nghi-va-cam-xuc-sau-khi-nhan-bang-khen-cua-hoi-lhpn-viet-nam..jpg
VĐV Thanh Vũ chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc sau khi nhận Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hiền.

VĐV Thanh Vũ hy vọng rằng, mọi người có thể cùng nhau tham gia thách thức này, bắt đầu từ việc dọn rác, nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen phân loại rác tại nguồn, tại chính gia đình của mình, phối hợp với các đơn vị thu gom, tái chế để tránh rò rỉ rác thải nhựa, tạo ra giá trị mới với kinh tế tuần hoàn. Thanh Vũ cũng bày tỏ mong muốn sẽ có cơ hội truyền cảm hứng và được truyền cảm hứng để mở rộng sân chơi cùng các bạn trẻ, để tiến tới một Việt Nam xanh và phát triển bền vững.

VĐV Thanh Vũ là gương mặt đại diện của Number 1, thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Tập đoàn theo đuổi triết lý vượt qua giới hạn bản thân, không bỏ cuộc và cải tiến hơn mỗi ngày trong từng sản phẩm, hướng đến sản xuất xanh, thân thiện môi trường và xây dựng kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh. Tân Hiệp Phát cho biết luôn đồng hành cùng khát vọng chinh phục thế giới và khẳng định giá trị bản thân của Thanh Vũ.

Một số thành tích nổi bật khác của VĐV Thanh Vũ
Năm 2016:
Là người phụ nữ Châu Á đầu tiên hoàn thành chuỗi giải 4 Desert Grand Slam, vượt qua 1000km tại 4 sa mạc cực kỳ khắc nghiệt, cụ thể: Giải Namibia 250km; Giải Gobi March 250km; Giải Atacama Crossing 250km; Giải “Sa mạc cuối cùng” (The last desert) 250km tại Nam Cực.
Năm 2017:
Là người phụ nữ Châu Á đầu tiên hoàn thành đường đua The Track 552km tại sa mạc trên châu Úc.
Năm 2018:
Tháng 2/2018, hoàn thành Giải Beyond The Ultimate Ice Ultra ở trong vòng Bắc Cực, tại vùng Lapland Thụy Điển, châu Âu; tháng 9/2018, hoàn thành 273km chạy qua một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới – dãy Grand Canyon ở Bắc Mỹ.
Năm 2019:
Tháng 11/2019, chinh phục 173km của giải Everest Trail Race ở vùng núi Hy Mã Lạc Ma tại Hy Lạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VĐV Thanh Vũ nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO