Văn Yên (Yên Bái): Tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường tới đồng bào dân tộc thiểu số

Thanh Ngà | 12/08/2021, 16:46

(TN&MT) - Vừa qua, huyện Văn Yên đã tổ chức tuyên truyền, cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiếu số.

Tại buổi tuyên truyền, có hơn 100 người có uy tín trong đồng dân tộc thiểu số được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, trong nước thời gian qua; những chính sách mới của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay. Trong đó, đặc biệt là phổ biến thông tin về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Cán bộ Phòng TN&MT huyện Văn Yên tuyên truyền về lĩnh vực TN&MT

Theo đó, người có uy tín được nắm bắt các vấn đề như: Sự cần thiết ban hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; các nội dung cơ bản, điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020…

Đồng thời, được hướng dẫn các nội dung liên quan tới thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; được hướng dẫn thu gom, phân loại, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại hộ gia đình đối với các khu vực chưa có hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý tập trung…

Hơn 100 người có uy tín trong đồng dân tộc thiểu số được cung cấp thông tin về lĩnh vực TN&MT

Qua đó, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và giải quyết các vấn đề đặt ra ở cơ sở. Từ đó, tuyên truyền, vận động cộng đồng thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường nói riêng và thực hiện các hoạt động giữ gìn, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới tại địa bàn sinh sống.

Bài liên quan
  • Gỡ khó trong thực hiện chế độ, chính sách vùng đồng bào DTTS và miền núi
    (TN&MT) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 7957/VPCP-QHĐP truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về tháo gỡ khó khăn trong thực hiện chế độ, chính sách tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Ủy ban Dân tộc được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan rà soát, tổng hợp, sửa đổi, bổ sung danh sách các thôn đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO