Vạn Ninh (Khánh Hòa): Mưa lớn, hàng chục tàu thuyền bị sóng đánh chìm

Đỗ Vương| 31/03/2022 17:20

Chiều 31/3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Chiều 30/3 đến sáng 31/3, trên địa bàn huyện có mưa lớn, qua tổng hợp báo cáo nhanh của các địa phương trong huyện có khoảng 25 tàu, thuyền đang neo đậu bị sóng đánh chìm.

3-1-.jpg

Công tác cứu nạn, trục vớt tàu thuyền ở Vạn Ninh

Trong 25 tàu, thuyền đang neo đậu bị sóng đánh chìm thì xã Đại Lãnh có 11 chiếc và xã Vạn Long 14 chiếc. Hiện các địa phương đang hỗ trợ người dân trục vớt phương tiện và đánh giá thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện đang tổ chức kiểm tra, chỉ đạo công tác triển khai ứng phó với với mưa lớn khắc phục thiệt hại. Đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ; thường xuyên phát tin về diễn biến của mưa lớn diện rộng để người dân biết, chủ động phòng, tránh.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh xác nhận, nhiều tàu cá các loại của ngư dân địa phương đã bị sóng biển đánh chìm vào sáng 31/3. Theo đó, rạng sáng 31/3, trên địa bàn huyện Vạn Ninh có mưa to và rất to. Mưa lớn kèm sóng biển bất ngờ đánh chìm nhiều tàu cá của ngư dân neo đậu gần bờ. Nhận được tin báo, chính quyền huyện Vạn Ninh phối hợp xã Đại Lãnh huy động lực lượng cứu nạn các tàu bị chìm. Hiện nay, việc cứu nạn các tàu thuyền bị chìm gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

Theo người dân địa phương, sự cố tàu cá bị chìm lần này có phần bất ngờ bởi hiện nay chưa phải vào mùa mưa bão. Khi sự cố bất ngờ xảy ra, đa phần ngư dân đều mất trắng tài sản, nợ ngân hàng.

“Trước mắt, chính quyền địa phương đã và đang nỗ lực trục vớt tài sản của người dân trên tàu cá. Cùng với đó, địa phương sẽ huy động thêm các phương tiện cơ giới nhằm trục vớt các tàu cá bị chìm”- ông Nguyễn Minh Tuấn nói.

Dưới đây là một số hình ảnh về nhiều tàu cá bị đánh chìm ở biển Vạn Ninh:

1-1-.jpg
2(1).jpg
4(1).jpg
5.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vạn Ninh (Khánh Hòa): Mưa lớn, hàng chục tàu thuyền bị sóng đánh chìm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO