Vân Đồn: Nhiều nhà đầu tư gom đất, đẩy giá trước giờ lên đặc khu

10/04/2018 10:54

Theo Hội Môi giới BĐS Việt Nam, Quảng Ninh là thị trường BĐS đang rất thu hút, trong đó có thành phố Hạ Long, Móng Cái, và đặc biệt là Vân Đồn, nơi đang được Chính phủ kiến nghị chuyển đổi thành đặc khu kinh tế. 

Báo cáo tình hình giao dịch bất động sản (BĐS) quý 1/2018 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết, tại TP. Hạ Long, mặc dù hoạt động đầu tư phát triển đô thị của cơ quan thành phố và các chủ đầu tư lớn đang diễn ra rất mạnh, tuy nhiên trong quý 1/2018 lại vẫn không có nguồn cung mới chào hàng, đo đó, sản phẩm giao dịch chủ yếu là nguồn hàng được chào báo từ năm 2017. 

Số liệu thu thập từ các sàn giao dịch BĐS tại đây cho thấy, trong quý 1/2018 có 400 giao dịch thành công. Trong đó, sản phẩm căn hộ để ở chiếm trên 50%, còn lại là shophouse, biệt thự, nhà liền kề.                

Tại thị trường Vân Đồn, sản phẩm được giao dịch chủ yếu là đất nền và đất thổ cư tại các vị trí trung tâm. Tổng lượng giao dịch loại hình sản phẩm này tính trong 3 tháng đầu năm 2018 đạt 800 giao dịch. Sản phẩm được giao dịch chủ yếu từ các dự án có pháp lý và quy hoạch rõ ràng. 

dat vd
Hội Môi giới BĐS Việt Nam cảnh báo, quy hoạch đặc khu kinh tế Vân Đồn vẫn chưa được phê duyệt chính thức, các bản quy hoạch trên thị trường hiện tại vẫn chưa đáng tin cậy. Ảnh: Internet.

Các dự án thuộc huyện Vân Đồn đang được triển khai gồm KĐT Thống Nhất có giá từ 20 – 25 triệu/m2 và hiện đã thanh khoản hơn 90% dự án. Tại KĐT Vương Long, giá bán là 20 triệu/m2 và dự án này đã thanh khoản đến 75%.           

Theo Hội Môi giới BĐS Việt Nam, nhu cầu mua đất thổ cư của các nhà đầu tư tương đối lớn, nhưng do tâm lý khách hàng và các nhà đầu tư đang chờ đợi chính quyền công bố quy hoạch mới đặc khu nên vẫn còn có sự dè chừng. 

Trong khi đó, tại đây vẫn đang có nhiều nhà đầu tư thiếu hiểu biết, đi gom đất và sử dụng các môi giới không chuyên đưa thông tin, quy hoạch không chính xác, chào bán và đẩy giá cao. Điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt cho thị trường BĐS khu vực.              

Hiện đất nền tại các dự án có giá giao động từ 20 – 50 triệu đồng/m2, tăng mạnh so với trước Tết. Đất thổ cư giá giao dịch từ 3 – 60 triệu đồng/m2, tùy vào vị trí, diện tích và loại đất. Mức giá này cũng tăng nhưng biên độ nhỏ tùy thuộc vào mức độ rõ ràng của quy hoạch tại vị trí đó. 

Tuy nhiên, Hội Môi giới BĐS Việt Nam cảnh báo, quy hoạch đặc khu kinh tế vẫn chưa được phê duyệt chính thức, các bản quy hoạch trên thị trường hiện tại vẫn chưa đáng tin cậy. Do đó, các nhà đầu tư cần hết sức tỉnh táo, tìm hiểu thông tin từ các bên chính thống và chính quyền địa phương. 

Được biết, trong tháng 4/2018 Hội Môi giới BĐS Việt Nam sẽ đặt văn phòng đại diện tại khu vực này để kết nối với chính quyền, các chủ đầu tư, các đơn vị - cá nhân môi giới BĐS sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin chính xác cho mọi đối tượng. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vân Đồn: Nhiều nhà đầu tư gom đất, đẩy giá trước giờ lên đặc khu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO