Văn Bàn - Lào Cai: Huy động 200 cán bộ khẩn trương khắc phục mưa lũ

Bích Hợp| 17/04/2021 22:43

(TN&MT) - Ngay khi lũ ống xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Ban (Lào Cai) đã huy động 200 cán bộ theo phương châm 4 tại chỗ khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống cho người dân.

Theo thống kê sơ bộ của huyện Văn Bàn, cơn lũ gây ngập 25 nhà dân, làm hư hỏng nhà ở cùng nhiều tài sản khác; cùng với đó, đất, cát vùi lấp toàn bộ khoảng 5 ha lúa và nhiều diện tích cây hoa màu của xã Minh Lương; Quốc lộ 279 đoạn qua trung tâm bị ách tắc nhiều giờ do bùn đất, cây cối tràn về vùi lấp. Tổng thiệt hại ước tính gần 3 tỷ đồng.

Đặc biệt, trận lũ đã cuốn trôi 3 người. Đến thời điểm hiện tại, các thi thể đã được tìm thấy, trong đó, đã xác định được danh tính 1 nạn nhân thường trú tại tỉnh Lai Châu. Huyện Văn Bàn đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân 5 triệu đồng. Còn 2 người chưa xác định được danh tính.

Huyện Văn Bàn đã huy động 200 cán bộ khắc phục hậu quả mưa lũ xảy ra sáng ngày 17/4.

Trong ngày 17/4, hàng trăm người thuộc các lực lượng chức năng của huyện Văn Bàn, xã Minh Lương và các xã lân cận đã có mặt tại khu vực xảy ra lũ quét hỗ trợ người dân thôn Minh Hạ khắc phục hậu quả.

Chủ tịch UBND xã Minh Lương Hứa Văn Minh cho biết, thiệt hại chủ yếu xảy ra tại khu vực thôn Minh Hạ 1, dọc hai bên suối Nậm Liệp. Do lũ xảy ra bất ngờ trong đêm, nên bà con không kịp sơ tán tài sản, rất may khu vực thôn Minh Hạ nơi dòng lũ đi qua không có thiệt hại về người. Ngay khi lũ xảy ra, xã đã huy động tối đa lực lượng tại chỗ và hỗ trợ của các địa phương lân cận giúp dân khắc phục hậu quả. Đến nay, việc khơi thông dòng chảy, dọn dẹp đất đá tại các hộ gia đình đã cơ bản hoàn thành. Một trong những khó khăn hiện nay là cánh đồng Minh Hạ, khu vực sản xuất nông nghiệp của người dân trong thôn đã bị lũ tràn qua thiệt hại khá lớn sẽ phải mất thời gian dài để khôi phục.

Minh Lương , Văn Bàn toang hoang sau cơn lũ dữ.

Được biết, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, trong đêm nay, Ban CHQS huyện Văn Bàn tiếp tục duy trì lực lượng túc trực tại xã Minh Lương, đề phòng xảy ra hiện tượng mưa, lũ ống tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Bàn - Lào Cai: Huy động 200 cán bộ khẩn trương khắc phục mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO