Văn Bàn – Lào Cai: Dừng hoạt động vận tải và triển khai khẩn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Bích Hợp| 11/12/2021 13:39

(TN&MT) - Sáng ngày 10/12, tỉnh Lào Cai ghi nhận 21 trường hợp nhiễm Covid-19 mới. Trong đó có 19 trường hợp là ca lây nhiễm ngoài cộng đồng tại huyện Văn Bàn. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã dừng hoạt động vận tải một số tuyến tới huyện Văn Bàn và khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai thông báo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến một số xã thuộc huyện Văn Bàn kể từ 00h00’ ngày 10/12/2021.

Với xe khách, tạm dừng các tuyến liên tỉnh, nội tỉnh và đình chỉ hiệu lực của các loại phù hiệu (bao gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi, đến các xã Khánh Yên Thượng, Khánh Yên Trung, Khánh Yên Hạ, Liêm Phú, Chiềng Ken, Nậm Tha của huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai và ngược lại (trừ trường hợp đặc biệt xe phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; chở bệnh nhân đi cấp cứu; phòng, chống thiên tai;... hoặc các trường hợp đặc biệt khác theo sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh). Các phương tiện vận tải hành khách xuất bến trước 00h00’ ngày 10/12/2021 được phép tiếp tục hoạt động cho đến khi kết thúc hành trình trên tuyến.

Văn Bàn( Lào Cai) phong toả khu vực có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng không rõ nguồn lây

Với vận tải hàng hóa đi, đến các xã (Khánh Yên Thượng, Khánh Yên Trung, Khánh Yên Hạ, Liêm Phú, Chiềng Ken, Nậm Tha), huyện Văn Bàn bình thường theo cấp độ dịch. Và hạn chế số lượng người trên phương tiện hàng hóa: Chỉ được phép 1 người là lái xe đối với xe được phép chở 2 người; chỉ được phép chở tối đa 2 người (kể cả lái xe) đối với xe được phép chở 3 người và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ngành Y tế Lào Cai cũng thống nhất chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp cùng các đơn vị y tế tuyến tỉnh như: Bệnh viện Sản Nhi; Bệnh viện Đa khoa tỉnh huy động lực lượng thành lập các tổ xét nghiệm, truy vết để hỗ trợ huyện Văn Bàn trong việc xét nghiệm cho người dân, để sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời khẩn trương điều tra, truy vết, xác định các trường hợp F1, F2 để có phương án cách ly kịp thời.

Từ 00h00' ngày 10/12 Lào Cai cho dừng hoạt động vận tải một số tuyến tới huyện Văn Bàn và ngược lại

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, trang phục bảo hộ như khẩu trang, quần áo bảo hộ nhằm bảo vệ an toàn cho cán bộ y tế thực hiện điều tra dịch tễ lấy mẫu xét nghiệm, vận chuyển mẫu bệnh phẩm nhằm đảm bảo an toàn trong thực hiện nhiệm vụ. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cần dự trù hóa chất, vật tư, sinh phẩm y tế khi có yêu cầu sẽ thực hiện xét nghiệm tối đa 1.000 mẫu trên ngày để hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Bàn – Lào Cai: Dừng hoạt động vận tải và triển khai khẩn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO