Ủy ban Dân tộc thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19

Ngọc Trâm | 07/10/2021, 18:44

(TN&MT) - Hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ phát động, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã ký ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua đặc biệt “Công chức, viên chức, người lao động Ủy ban Dân tộc đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”, “mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch” chiến thắng đại dịch Covid-19; Ủy ban Dân tộc yêu cầu các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban chủ động triển khai Phong trào thi đua đặc biệt “Công chức, viên chức, người lao động Ủy ban Dân tộc đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” với chủ đề, nội dung phù hợp, tạo động lực khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân tích cực tham gia phòng, chống dịch.

Trong đó, tập trung thi đua thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19; Đề cao vai trò của người đứng đầu các Vụ, đơn vị trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ.

Ủy ban Dân tộc nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19. Ảnh: baodantoc.vn

Đặc biệt, thi đua phát huy các sáng kiến, các giải pháp hỗ trợ đồng bào DTTS bị nhiễm Covid-19 vượt qua khó khăn trong đại dịch; phối hợp với các địa phương phát huy vai trò của người có uy tín, già làng, trưởng bản trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt việc phòng, chống đại dịch Covid-19. Pphát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước, “lá lành đùm lá rách”, “mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”, sẵn sàng hỗ trợ để cùng vượt qua khó khăn.

Chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến vùng đồng bào DTTS và miền núi để người dân hiểu, tin tưởng và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19.

Nhằm thực hiện thắng lợi nội dung thi đua, theo Kế hoạch, các Vụ, đơn vị cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19. Hành động có trách nhiệm vì bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, chấp hành tốt quy định của các cấp chính quyền, nhất là những nơi phong tỏa, cách ly, góp phần sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Ủy ban Dân tộc được giao nhiệm vụ tăng cường chỉ đạo các Vụ, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Cơ quan công tác dân tộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nắm chắc tình hình vùng đồng bào DTTS và miền núi chủ động, đề xuất với cấp ủy đảng và chính quyền địa phương quan tâm đến đời sống của đồng bào DTTS và miền núi; nghiên cứu các giải pháp đảm bảo linh hoạt, thiết thực phù hợp với nhu cầu của đồng bào DTTS.

Phát huy vai trò của người có uy tín, trưởng bản, các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS phòng, chống Covid-19

Đối với các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ phát động đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động; phát huy tinh thần sáng tạo, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống đại dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên tuyền, giáo dục; phối hợp với các báo, tạp chí có chuyên mục biểu dương người tốt, việc tốt và các mô hình tiêu biểu vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả, những cách làm hay để nhân rộng những giá trị tốt đẹp của con người, cộng đồng và cả dân tộc.

Bên cạnh đó, phát hiện và khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có ý tưởng mới, sáng tạo, tham gia tuyên truyền, cổ vũ, động viên và thực hiện có hiệu quả trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc yêu cầu các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban nghiêm túc triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng và tổ chức thực hiện có hiệu quả, thực chất để Phong trào thi đua thực sự là động lực góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị của Ủy ban Dân tộc; đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19.

Bài liên quan
  • Thiên tai ảnh hưởng tới nhiều vùng đồng bào DTTS và miền núi
    (TN&MT) - Tháng 8/2021, nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và mưa lớn kéo dài kèm dông lốc, sét gây nên lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở Bắc Bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long; nắng nóng và nắng nóng cục bộ gay gắt kéo dài gây hạn hán khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO