Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ngân hàng ADB triển khai các chương trình, dự án dân tộc

Ngọc Trâm (tổng hợp) | 15/12/2021, 16:17

(TN&MT) - Tại buổi tiếp đón và làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông nhấn mạnh, nguồn lực từ các nhà tài trợ nước ngoài, trong đó có ADB là cần thiết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Tiếp và làm việc với Giám đốc quốc gia ADB, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông nhấn mạnh, trong bối cảnh nguồn lực trong nước còn hạn chế, việc tiếp tục huy động nguồn lực của các nhà tài trợ nước ngoài, trong đó có ADB là cần thiết, đúng với chủ trương chính sách của Đảng và Chính phủ Việt Nam. Với nguồn lực này, các chương trình dự án sẽ góp phần giải quyết đói nghèo, bất bình đẳng, sự tụt hậu và mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và vùng khó khăn của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Giám đốc quốc gia ADB - ông Andrew Jeffries đã chia sẻ thông tin một số dự án của ADB đang thực hiện ở Việt Nam, đồng thời cho biết, thời gian qua ADB đã tổ chức Đoàn công tác trực tiếp đến khảo sát một số địa phương, qua đó đánh giá quy mô, tính khả thi của các dự án và sẽ có phương án cụ thể trong thời gian tiếp theo.

Toàn cảnh buổi làm việc 

Hai bên đã có những trao đổi xoay quanh các công việc cần triển khai sắp tới đối với các dự án đề xuất cũng như định hướng hợp tác tài trợ giữa ADB và Ủy ban Dân tộc. Công tác phối hợp dựa trên nguyên tắc chặt chẽ, thống nhất từ kế hoạch đến quá trình triển khai thực hiện. Ủy ban Dân tộc với vai trò, chức năng quản lý Nhà nước về công tác dân tộc đã và sẽ tiếp tục là cơ quan đầu mối ở Trung ương hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương trong công tác chuẩn bị dự án và kết nối nhà tài trợ nhằm đảm bảo sự thống nhất về mục tiêu, nội dung, tiến độ các chương trình, dự án theo quy định của Chính phủ và nhà tài trợ.

Đối với dự án đang chuẩn bị đàm phán, Ủy ban Dân tộc sẽ phối hợp chặt chẽ với ADB để đàm phán theo kế hoạch. Về các dự án hỗ trợ kỹ thuật, Ủy ban Dân tộc sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý trong nước theo quy định, trên cơ sở đó 2 bên cũng phối hợp, thống nhất từ kế hoạch đến quá trình thực hiện, đảm bảo hiệu quả Dự án hỗ trợ kỹ thuật này trong việc thu hút các nguồn lực không chỉ với ADB mà còn các nguồn lực khác, thúc đẩy tiến độ triển khai thực hiện các chương trình, dự án dành cho đồng bào DTTS, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội vùng DTTS nói riêng và cả nước nói chung.

Bài liên quan
  • Phát huy vai trò người có uy tín trong công tác BVMT, xây dựng nông thôn mới: Cầu nối đặc biệt ở vùng đồng bào DTTS
    (TN&MT) - Những năm qua, các già làng, trưởng bản, người có uy tín luôn giữ vai trò đầu tàu trong vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, không chỉ gương mẫu thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước mà còn là lực lượng nòng cốt trong thực hiện tuyên tuyền, vận động đồng bào xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường…góp phần xóa đói giảm nghèo, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của đồng bào vùng DTTS và miền núi

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO