Ưu tiên biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Mai Đan| 08/08/2020 14:25

(TN&MT) - Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, cán bộ coi thi cần rà soát lại, nắm bắt lại quy chế, trách nhiệm và nhiệm vụ trong vị trí mình được phân công. Thí sinh cần bình tĩnh làm bài thi vì đã có khoảng thời gian 3 năm cố gắng học tập và chuẩn bị kỹ cho kỳ thi.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã nhắn nhủ những điều trên tới các cán bộ coi thi và thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào 2 ngày 9-10/8 tới đây.

Sáng 8/8, các cán bộ làm công tác coi thi sẽ đến điểm thi, chính thức khởi động Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bắt đầu từ 14 giờ chiều 8/8, các thí sinh dự thi trong đợt 1 sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi để sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên vào sáng 9/8.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) trả lời báo chí vào chiều 7/8 tại Hà Nội

Theo PGS.TS Mai Văn Trinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy cán bộ coi thi cũng như thí sinh dự thi cần thực hiện nghiêm túc hướng dẫn đầy đủ của ngành y tế trong việc phòng, chống dịch.

“Trước hết, các địa phương cần tuân thủ hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, khuyến cáo các phòng thi thực hiện giãn cách tối đa trong phạm vi có thể. Tiếp đó là đảm bảo đầy đủ thông thoáng, có quạt, ánh sáng trong phòng thi” – ông Mai Văn Trinh nói.

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn tại điểm thi Trường THPT Kim Liên (Hà Nội) vào sáng 6/8. Ảnh: PHẠM HÙNG

Ngoài ra, theo PGS.TS Mai Văn Trinh, những phòng thi nào có cửa sổ giáp với những đường đi, giáp với nhà dân có nguy cơ lọt đề thi ra ngoài, đề nghị phải đảm bảo thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

“Những biện pháp đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho kỳ thi được đặt lên hàng đầu”, PGS.TS Mai Văn Trinh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO