USAID hỗ trợ thúc đẩy thị trường thương mại cho các sản phẩm và dịch vụ dự phòng HIV

01/11/2014 00:00

(TN&MT) - Dù đã có cải thiện đáng kể trong việc giảm số người sống chung với HIV, căn bệnh này vẫn là một thách thức quan trọng về y tế tại Việt Nam.

   
(TN&MT) - Ngày 31/10 tại TP.HCM, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) chính thức khởi động dự án Thúc đẩy Tăng trưởng Thị trường - một sáng kiến nhằm khuyến khích đầu tư của khu vực tư nhân trong nước và thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại, một yếu tố giữ vai trò quan trọng trong hoạt động phòng, chống HIV tại Việt Nam.
   
Dự án Thúc đẩy Tăng trưởng Thị trường chính thức khởi động
   
  Dù đã có cải thiện đáng kể trong việc giảm số người sống chung với HIV, căn bệnh này vẫn là một thách thức quan trọng về y tế tại Việt Nam. Sáng kiến này của USAID sẽ hỗ trợ những nỗ lực nhằm phát triển thị trường thương mại khả thi cho hàng hóa và dịch vụ dự phòng HIV thiết yếu và có chất lượng cao, trong đó có bao cao su, dịch vụ xét nghiệm và tư vấn HIV.
   
  Phát biểu tại buổi lễ khởi động, Giám đốc Chương trình Y tế Toàn cầu của USAID Ariel Pablos-Méndez cho biết: “USAID cam kết hỗ trợ các giải pháp tiếp cận bền vững nhằm cải thiện sức khỏe tại Việt Nam. Trong 5 năm tới, dự án sẽ hợp tác với các đơn vị thuộc khu vực tư nhân nhằm khai thác các cơ hội về kênh phân phối mới và nâng cao nhu cầu về các sản phẩm, dịch vụ dự phòng HIV trong các nhóm nguy cơ cao. Mục tiêu cao nhất mà chúng tôi muốn hướng tới là các giải pháp của khu vực tư nhân giúp giải quyết các vấn đề về tiếp cận và nhu cầu về các loại hàng hóa có ý nghĩa quan trọng để phòng chống HIV thành công ở Việt Nam”.
   
  Dự án Thúc đẩy Tăng trưởng Thị trường sẽ phối hợp cùng khu vực tư nhân để huy động các giải pháp, chuyên môn, sự quan tâm và nguồn lực nhằm thúc đẩy tăng trưởng thị trường. Sáng kiến này sẽ cung cấp các dữ liệu về thị trường và hồ sơ khách hàng, thành lập Nhóm Cố vấn Phát triển Thị trường, hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ tài chính cho các giải pháp sáng tạo. Dự án cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Chính phủ Việt Nam nhằm đảm bảo các khuôn khổ chính sách và pháp lý sẵn sàng hỗ trợ tăng trưởng thị trường, bao gồm việc vận động để đưa vào áp dụng một biểu tượng - con dấu đảm bảo chất lượng cho bao cao su và các hàng hóa, dịch vụ dự phòng HIV.
   
  Ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh TP.HCM cho biết: “Chúng tôi hi vọng các biện pháp tiếp cận sáng tạo của dự án Thúc đẩy Tăng trưởng Thị trường có thể được áp dụng trên khắp Việt Nam, tích cực góp phần vào công tác phòng, chống HIV bền vững”. Ông Thành cũng khuyến khích các doanh nghiệp chủ động tham gia vào dự án Thúc đẩy Tăng trưởng Thị trường bằng cách sản xuất, phân phối và bán hàng hóa; cung cấp dịch vụ; hoặc thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Điều này sẽ đảm bảo có các biện pháp can thiệp phù hợp nhằm giải quyết vấn đề HIV tại Việt Nam.
   
  Dự án Thúc đẩy Tăng trưởng Thị trường sẽ được tổ chức PATH phối hợp cùng Trung tâm  Sáng kiến Sức khỏe và Dân số và Công ty T&A Ogilvy triển khai từ nay đến năm 2019 với tài trợ từ USAID. Để biết thêm thông tin về hoạt động hỗ trợ của USAID trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam, truy cập: http://www.usaid.gov/vi/vietnam/global-health.
   
Tường Tú
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
USAID hỗ trợ thúc đẩy thị trường thương mại cho các sản phẩm và dịch vụ dự phòng HIV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO