URENCO ký kết hợp tác với PRO Việt Nam thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Ngọc Trâm| 23/04/2021 16:02

(TN&MT) - Sáng 23/4/2021, tại TP. Cần Thơ, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (VUREIA) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) và Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) nhằm thực hiện Chương trình “Quản lý, Phân loại rác thải tái chế nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn”.

Buổi Lễ diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo cơ quan Ban ngành của Bộ Xây dựng, Thành phố Cần Thơ cùng lãnh đạo của URENCO và PRO Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Jahanzeb Khan - Phó chủ tịch Liên minh tái chế bao bì việt nam - PRO Vietnam cho biết: “Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện một dự án nâng cao nhận thức cộng đồng, từ đó tạo ra sự thay đổi hành vi trong việc sử dụng và quản lý chất thải nhựa”.

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc URENCO cùng ông Jahanzeb Khan, Phó chủ tịch PRO Vietnam ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn

Theo thỏa thuận hợp tác, PRO Việt Nam sẽ hỗ trợ URENCO để cùng nhau thực hiện các hoạt động nhằm gia tăng tỷ lệ thu gom và tái chế nhựa, bao bì và các loại rác thải có thể tái chế khác. Đồng thời xác định, phát triển và thực hiện các sáng kiến về các mối quan tâm và lợi ích trong quản lý chất thải nhựa tại địa phương, đặc biệt là trong các dự án kinh tế tuần hoàn.

Còn URENCO sẽ hợp tác giúp PRO Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng các mô hình phân loại rác thải tại nguồn, xử lý rác thải hiệu quả hơn. Đây cũng là một hướng đi quan trọng trong chiến lược hoạt động của PRO Việt Nam: xây dựng mô hình thì điểm ở các địa phương, tối ưu hóa các giải pháp, sáng kiến, tìm kiếm mô hình hiệu quả và nhân rộng ra toàn quốc. Đóng góp tích cực cho mục tiêu “Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
URENCO ký kết hợp tác với PRO Việt Nam thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO