URC Việt Nam hạn chế rác thải chôn lấp bằng mô hình Zero Landfill

Thy Thu | 02/08/2022, 13:15

Định vị là một doanh nghiệp theo đuổi mô hình phát triển bền vững vì cộng đồng, Công ty TNHH URC Việt Nam (URC Việt Nam) luôn có những hành động thiết thực góp phần cải thiện môi trường sống, đặc biệt, ứng dụng Zero Landfill vào quy trình sản xuất chính là mô hình Công ty đang theo đuổi.

Hiện nay, cả nước có khoảng 1.322 cơ sở xử lý chất thải, gồm 381 lò đốt, 37 dây chuyền chế biến compost, 904 bãi chôn lấp (trong đó có nhiều bãi chôn lấp không hợp vệ sinh); và khoảng 71% khối lượng rác thải đang xử lý bằng phương pháp chôn lấp [HLTX1]. Với lượng chất thải chưa được xử lý tối ưu, thì môi trường và cộng đồng sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất: từ ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu, tác động đa dạng sinh học, ảnh hưởng đến độ phì nhiêu của đất, hay thậm chí ảnh hưởng đến thị giác và sức khỏe con người. Vì vậy, xử lý rác thải đúng quy định là ưu tiên hàng đầu trong hành trình phát triển xanh.

anh(2).jpg
Các Nhà máy của URC Việt Nam đang được ứng dụng mô hình Zero Landfill

Tự hào là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, URC Việt Nam luôn hướng đến một nền kinh tế tuần hoàn vì một môi trường xanh - sạch hơn, trong đó sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng là nhãn hiệu Trà Xanh C2 ủ từ lá trà 100% tự nhiên và bánh quy Cream O. Đáng nói, URC Việt Nam hiểu rõ những trách nhiệm và nghĩa vụ đối với xã hội trong việc không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường.

Không nằm ngoài mục tiêu phát triển đã và đang hướng đến, URC Việt Nam đang theo đuổi mô hình Zero Landfill nhằm hạn chế tối đa lượng rác thải chôn lấp. Zero Landfill được biết đến là một trong những mô hình thông dụng và không kém phần quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh và ngành công nghiệp tái chế.

Với sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng vì một Việt Nam phát triển bền vững, URC Việt Nam tiến hành thực hiện mô hình Zero Landfill bằng cách ký kết với các nhà thầu có chức năng xử lý để thu gom nhằm quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất chất thải công nghiệp. Sau 4 năm xây dựng và phát triển mô hình Zero Landfill, Công ty đã có những thành công nhất định trong hành trình phát triển bền vững.

a1-1-.jpg
Gạch lót vỉa hè được làm từ thành phần tro, xỉ

Đối với rác thải sinh hoạt, URC Việt Nam sẽ phân loại thành 3 nhóm: không thể tái sử dụng, có thể tái sử dụng, và rác thải hữu cơ. Đối với rác thải không thể tái sử dụng, URC Việt Nam sẽ xử lý toàn bộ thành tro xỉ và biến những rác thải này thành vật liệu xây dựng, gạch lót vỉa hè,... Bên cạnh đó, các rác thải hữu cơ như bã trà, bã cà phê sẽ được tận dụng 100% làm nguyên liệu đốt lò hơi hoặc tái chế làm phân bón hữu cơ. Nhờ vậy, các sản phẩm tái chế ra đời và được tái sử dụng vì nhu cầu cộng đồng.

a2(1).jpg
Đại diện  URC Việt Nam tham dự Diễn đàn Nhà quản lý - Nhà báo - doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường lần thứ VI -2022.

Được biết, mô hình này tại Việt Nam chưa được biết đến và ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên trên thực tế, hiệu quả do việc vận hành tốt mô hình này mang lại không chỉ nằm trong phạm vi một doanh nghiệp, tổ chức hay một lĩnh vực riêng biệt nào, mà là toàn xã hội. Đây là một mô hình khép kín bao gồm việc hoạch định, tổ chức và quản lý nhiều hoạt động có liên quan đến việc tái sử dụng/tái chế một phần hoặc toàn bộ các sản phẩm đầu ra/nguyên vật liệu đầu vào sao cho lượng chất thải ra “bãi rác” là nhỏ nhất.

Với những nỗ lực của mình, URC Việt Nam mong muốn đưa lượng rác thải chôn lấp từ các nhà máy về 0 vào năm 2030[HLTX2] . Đây cũng được xem là hành trình URC Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng và Chính phủ thực hiện cam kết đưa phác thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam tại COP26.

Bài liên quan
  • Công ty TNHH URC Việt Nam: Mang lại sản phẩm tốt nhất từ các giá trị bền vững
    Tự hào là nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát sở hữu những sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng, trong suốt quá trình phát triển, Công ty TNHH URC Việt Nam luôn tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và liên tục cải tiến các hoạt động sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế. Việc phát triển bền vững các sản phẩm mới kết hợp chặt chẽ với quá trình quản lý, sử dụng những nguồn tài nguyên hiệu quả, giảm thiểu tối đa các hoạt động ảnh hưởng đến môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
An Thanh (Tứ Kỳ): Làm giàu từ “gốc” lúa, ruộng rươi
“Bao giờ cho đến tháng mười, Bát cơm thì trắng bát rươi thì đầy”… về An Thanh vào chính vụ rươi, trò chuyện, nghe tiếng cười giòn tan của người nông dân được mùa, cảm xúc hân hoan lạ thường …
Đừng bỏ lỡ
  • Giải ngân vốn đầu tư công 11 tháng đạt 52,43%
    (TN&MT) - Ước tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của cả nước 11 tháng năm 2022 mới đạt 52,43% kế hoạch. Nếu so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, tỷ lệ giải ngân đạt 58,33%, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021 (63,86%.
  • TP.HCM: Tìm lời giải bài toán cải tạo chung cư cũ
    (TN&MT) - TP.HCM hiện còn tồn tại rất nhiều chung cư cũ. Qua thời gian, những tòa nhà này đã xuống cấp nghiêm trọng cần thiết phải cải tạo, xây dựng lại. Mặc dù các cơ quan, ban ngành đã đưa ra nhiều cơ chế, chính sách để cải tạo xây mới, số lượng chung cư cũ được cải tạo vẫn chưa nhiều.
  • Công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ
    (TN&MT) - Ngày 28/11, tại TP. Bến Tre, với vinh dự là địa phương xuất khẩu lô bưởi đầu tiên sang Hoa Kỳ, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức “Lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ”.
  • Bảo vệ môi trường biển - nét văn hóa của người Dầu khí
    Ngành dầu khí Việt Nam trải qua hơn 60 năm phát triển, đến nay, dù lĩnh vực hoạt động rất rộng và quy mô lớn, song điều đáng ghi nhận là PVN và các đơn vị chưa để xảy ra bất kỳ sự cố môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, hệ sinh thái và con người, ảnh hưởng đến uy tín cũng như tài chính của Tập đoàn.
  • PV GAS LPG quảng bá bình gas PETROVIETNAM GAS tại nhiều tỉnh thành trong cả nước
    Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 22 năm thành lập Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) và nhằm góp phần thực hiện công tác quảng bá thương hiệu PETROVIETNAM GAS đến đông đảo người tiêu dùng, PV GAS LPG đã tổ chức chương trình quảng cáo PETROVIETNAM GAS trên đường phố (Roadshow) tại các tỉnh thành trên cả nước.
  • Giá nhiên liệu tăng đột biến EVN quyết liệt giảm chi phí
    Trước tình hình đối mặt với nhiều khó khăn do giá nhiên liệu đầu vào sản xuất điện tăng đột biến trong thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiết kiệm chi phí.
  • Phân bón Dầu khí: Đồng hành thiết thực cùng nông nghiệp hiện đại, bền vững
    Từ sản phẩm ban đầu chỉ có dòng phân Đạm, đến nay ngành phân bón Dầu khí với hai thương hiệu lớn Phân bón Phú Mỹ và Phân bón Cà Mau đã có bộ sản phẩm rất phong phú, đa dạng, từ vô cơ đến hữu cơ, vi sinh, đáp ứng nhu cầu của nền nông nghiệp từ khu vực chuyên canh nông thôn đến nông nghiệp đô thị hiện đại.
  • Bến Tre: Nhiều kết quả tích cực phát triển kinh tế - xã hội
    (TN&MT) - Tỉnh Bến Tre đã và đang tập trung lãnh, chỉ đạo quyết liệt các ngành, các cấp chủ động, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo ngành, lĩnh vực quản lý; đặc biệt là thực hiệu linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm qua đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
  • Phát triển Petrovietnam bền vững vì Tổ quốc Việt Nam hùng cường
    Vừa qua tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2022) và gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn.
  • Giá điện nhiều nước trên thế giới vẫn tăng cao trong những tháng cuối năm
    Do khủng hoảng năng lượng, lạm phát kéo dài và chiến sự diễn ra tại Ukraine chưa có dấu hiệu dừng lại khiến giá điện ở nhiều nơi trên thế giới vẫn tăng cao.
  • Sức hấp dẫn của Danko Plaza trong khu đô thị hiện đại bậc nhất Thái Nguyên
    (TN&MT) - Khám phá trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất Thái Nguyên Mang xu hướng thiết kế tân cổ điển, sở hữu tiện ích đồng bộ, Danko Plaza tại khu đô thị Danko City không chỉ đem đến cho người dân địa phương trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực đa dạng mà còn góp phần hiện đại hóa diện mạo thành phố Thái Nguyên.
  • Tập đoàn TH nhận 3 Cúp “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng” cho sữa tươi, rau quả và thảo dược
    Tập đoàn TH vừa được tôn vinh điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và nhận ba Cúp “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng” cho sữa tươi TH true MILK Organic, rau quả FVF và các thảo dược sử dụng làm nguyên liệu cho sản phẩm TH true HERBAL.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO