Uơm mầm xanh để bảo vệ sự sống

23/03/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/3, tại Vườn Quốc gia Ba Vì, Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã quốc tế (WWF) đã phối hợp các tình nguyện viên của trường Đại học Lâm nghiệp,   học sinh trường PTCS Lê Quý Đôn tổ chức trồng cây để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015.

Theo ông Văn Ngọc Thịnh , Giám đốc WWF Việt Nam, đã 7 năm qua kể từ khi Giờ Trái đất được tổ chức tại Việt Nam,  năm nào tổ chức này cũng tham gia Giờ trái đất với những hoạt động thiết thực như: Đạp xe vì môi trường, triển lãm ảnh chống biến đổi khí hậu, làm đồ thủ công tái chế bảo vệ môi trường... Năm nay, chương trình Giờ Trái đất do WWF khởi xướng được thế giới hưởng ứng như một sự kiện thường niên giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành động của mọi người. Trong không khí của một mùa xuân mới, kế hoạch trồng cây tại Vườn Quốc gia Ba Vì tạo điều kiện cho  mọi người, đặc biệt thế hệ trẻ có cơ hội thể hiện những hành động thiết thực của mình để bảo vệ môi trường, trải nghiệm công việc tự tay ươm một mầm xanh sự sống.

Thành viên WWF phổ biến việc trồng cây cho mọi người.
Thành viên WWF phổ biến việc trồng cây cho mọi người.

Bạn Nguyễn Hải Triều thành viên của WWF chia sẻ, khi tham gia trồng cây mỗi nhóm sẽ được phân công trồng từ 3 đến 4 cây. Các bạn được cán bộ kiểm lâm hướng dẫn các nhóm cách bóc túi bầu Polile, cách trồng  và chăm sóc. Sau buổi trồng cây, chúng em  đã có thêm nhiều kiến thức về  cây xanh và hiểu hơn giá trị của rừng.

Các nhóm chụp ảnh lưu niệm
Các nhóm chụp ảnh lưu niệm

Tại đây, cả đoàn còn được anh Nguyễn Thanh Tâm, cán bộ Kiểm tra viên của Vườn quốc gia Ba Vì giới thiệu chi tiết về hệ sinh thái của Vườn quốc gia Ba Vì, nơi đây không chỉ được mệnh danh là “lá phổi” của Thủ đô Hà Nội mà còn là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật hoang dã, có rất nhiều loài quý, hiếm có tên trong sách đỏ của Việt Nam.

Tại Vườn thực vật, mỗi năm có khoảng vài chục vạn cây được ươm giống, những cây được đem ra trồng phải ươm tạo trong 4 năm, đảm bảo chiều cao khoảng 20cm, đường kính gốc 1cm mới đảm bảo việc sinh trưởng và phát triển tốt tại rừng.

Thanh Thủy - Nguyễn Cường

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uơm mầm xanh để bảo vệ sự sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO