UNICEF hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em vùng bão lũ

Khánh Ly| 27/11/2020 16:28

(TN&MT) - Ngày 27/11,  Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam cho biết, 10 tấn thực phẩm điều trị suy dinh dưỡng ăn liền (RUTF) đã được chuyển đến Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội và UNICEF phân phát tới trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng, đang sống trong vùng bị bão lũ tàn phá ở miền Trung Việt Nam.

Ngoài ra, UNICEF đang đặt mua với tổng khối lượng 60 tấn sản phẩm dinh dưỡng điều trị và sẽ tiếp tục chuyển về Việt Nam. Ước tính có hơn 4.000 trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính ở Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ này hàng ngày trong 3 tháng tới.

Nhân viên UNICEF nhận sản phẩm điều trị suy dinh dưỡng tại sân bay Nội Bài 

UNICEF ước tính, có khoảng 10.000 trẻ em dưới 5 tuổi tại 9 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ đang bị suy dinh dưỡng cấp tính tại thời điểm này, và tình hình của các em có thể trở nên xấu hơn trong bối cảnh các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bị gián đoạn trên toàn khu vực.

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết: Trong bối cảnh suy thoái do đại dịch COVID-19 gây ra, nhiều gia đình đã phải chật vật để có đủ 3 bữa ăn dinh dưỡng mỗi ngày và các trận bão lũ càng khiến họ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Chúng ta không còn nhiều thời gian nữa. Cần chuyển ngay sản phẩm dinh dưỡng này tới các cán bộ y tế tuyến đầu ở các xã, để điều trị cho trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng cấp tính.

Loại sản phẩm này có dạng bánh quy mềm, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, giúp cung cấp đủ nhu cầu về năng lượng và vi chất dinh dưỡng thiết yếu nhằm mục đích điều trị cho trẻ thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính mức độ nặng.

Sản phẩm dinh dưỡng điều trị thiết yếu này sẽ được phân phối đến các Trung tâm Y tế xã thông qua Viện Dinh dưỡng Quốc gia. UNICEF đang phối hợp với Chương trình dinh dưỡng của Chính phủ và các cơ quan tổ chức khác để tiếp cận tất cả trẻ em đang có nhu cầu. UNICEF sẽ ưu tiên cung cấp sản phẩm dinh dưỡng điều trị tới trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng nhất và đảm bảo các em nhận được trong thời gian sớm nhất.

Bà Rana Flowers cho biết thêm, trẻ em là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các đợt thiên tai xảy ra gần đây tại Việt Nam. UNICEF đang phối hợp với các đối tác để cứu trợ khẩn cấp trẻ em và phụ nữ bị ảnh hưởng ở miền Trung Việt Nam, ưu tiên việc tiếp cận nước sạch, công trình vệ sinh, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục, hỗ trợ tâm lý - xã hội, và bảo vệ trẻ em”.

Đến nay, UNICEF đã huy động được 2,6 triệu Đô-la Mỹ từ Chính phủ Australia, New Zealand và những người ủng hộ tại nhiều quốc gia để giải quyết các nhu cầu cấp bách của trẻ dễ bị tổn thương nhất, các gia đình và cộng đồng tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNICEF hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em vùng bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO