Ứng xử văn minh, tôn trọng khách hàng

Trung Dũng| 04/11/2020 23:51

(TN&MT) - Đó là quan điểm trong kinh doanh của chị Nguyễn Thị Tính, nhân viên bán lẻ xăng dầu Petrolimex - Cửa hàng 19 trực thuộc Công ty Xăng dầu Cao Bằng. Và chưa đầy 10 năm công tác chị Nguyễn Thị Tính đã đạt nhiều tích xuất sắc, tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh cũng như trong các hoạt động khác.

Có tình yêu mãnh liệt và muốn gắn bó cả đời với miền biên viễn Cao Bằng, nơi chị Tính sinh ra và lớn lên. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm nghệ thuật TW, chị trở về quê hương và nộp đơn xin vào làm việc tại Công ty Xăng dầu Cao Bằng. Công việc chị được phân công khi được về đầu quân cho Công ty Xăng dầu Cao Bằng đó là nhân viên bán lẻ xăng dầu.

Những thành tích đạt được chị Nguyễn Thị Tính xứng đáng là một trong những “bông hoa đẹp” của Công ty Xăng dầu Cao Bằng

Với những gì được học trong những năm đại học của chị không hề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh xăng dầu - một lĩnh vực khác xa với những gì chị được học mà đặc biệt đây là chuyên ngành khá đặc thù. Trò chuyện với chúng tôi, chị cho biết những ngày đầu chị thưc sự ngợp bởi những quy trình bán hàng, những con số… những lít xăng - dầu nhảy múa trước mắt chị. Phải thời gian khá dài chị làm quen với những chỉ số, những thao tác và sự tuân thủ cực kỳ nghiêm ngặt trong kinh doanh xăng dầu.

“Bán hàng là một nghệ thuật”. Quả đúng như vậy, bởi để bán được nhiều thì phải linh hoạt tìm kiếm thị trường và khách hàng, xây dựng các mối quan hệ, hợp tác và đặc biệt là phải có chính sách chăm sóc khách hàng… Chính vì có suy nghĩ như vậy nên trong những ngày còn chập chững bước vào nghề bán lẻ này chị đã răn mình luôn giữ đạo lý kinh doanh, nguyên tắc trong bán hàng. Đối với mặt hàng xăng dầu còn có quy trình bán hàng 5 bước mà bất cứ nhân viên bán lẻ nào cũng không bao giờ được quên đó là: Hướng dẫn khách hàng vào vị trí, chào hỏi và xác nhận nhu cầu của khách hàng; mời khách hàng xác nhận màn hình cột bơm; bơm hàng đúng, đủ theo yêu cầu của khách; mời xác nhận màn hình trước khi thanh toán; nhận và xác nhận số tiền, cảm ơn khách.

Chị cho rằng: “có thực hiện đúng đạo lý kinh doanh, quy tắc bán hàng thì mới thể hiện sự minh bạch và tạo sự tin tưởng cho khách hàng về dịch vụ, chất lượng và tuy tín, thương hiệu của Petrolimex”.

Petrolimex - Cửa hàng 19, Công ty Xăng dầu Cao Bằng nơi chị Tính đang làm việc

Trao đổi với Cửa hàng trưởng Petrolimex - Cửa hàng 19, ông Hoàng Việt Hữu cho biết, gần 10 năm gắn bó chị Tính không ngại khó, ngại khổ, đặc biệt là các ca kíp, trực cửa hàng ban đêm, chưa kể vào mùa đông, cái rét buốt do sương muối của miền núi Cao Bằng thật khắc nghiệt và mỗi dịp Tết, lễ.. chưa một lần chị rời vị trí, xa nhiệm vụ. Chị tình nguyên xa người thân, gia đình và có những thời điểm trực thay cho đồng nghiệp… Tôi rất tự hào có nhân viên tận tâm với công việc, hòa đồng với đồng nghiệp như chị Tính.

Bằng nhiệt huyết và sự năng động của tuổi trẻ, cộng với sự chịu thương chịu khó và đặc biệt là tính tự giác và kỷ luật cao trong công việc, chị Tính luôn luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công việc được giao. Nhìn vào kết quả thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ 3 năm gần đây có thể thấy chị Tính đã hoàn thành vượt mức từ 4 - 17% so với chỉ tiêu kế hoạch được giao đối với tất cả các mặt hàng như: Xăng dầu chính, dầu lon hộp, dầu mỡ nhờn rời, Gas hóa lỏng, nước giặt Jana, bảo hiểm Pjico… Cũng nhiều năm liền chị Tính có năng suất lao động bán lẻ cao trong đơn vị, nhiều thời điểm chị đạt doanh thu bán lẻ cao nhất Chi nhánh. Thành tích nhiều vậy nhưng chị Tính vô cùng khiêm tốn và miệt mài với công việc.

Đối với chị Tính, bí quyết để trở thành nhân viên bán hàng tiêu biểu của đơn vị còn là: Luôn ứng xử văn minh, tôn trọng khách hàng, thực hiện tốt công tác vệ sinh, an toàn lao động tại cửa hàng. Hơn thế nữa, với tinh thần xây dựng một tập thể vững mạnh, cá nhân chị Tính còn có nhiều sáng kiến và giải pháp kinh doanh sáng tạo đề xuất với cửa hàng.

Những gì chị đạt được trong gần 10 năm qua và hơn cả đó là sự tin yêu của đồng nghiệp, của cấp trên dành cho chị, chị Tính xứng đáng là một trong những “bông hoa đẹp”, là điển hình của Công ty Xăng dầu Cao Bằng trong các phong trào thi đua yêu nước.

Những thành tích đạt được chị Nguyễn Thị Tính vinh dự được Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp tặng Bằng khen về việc đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2018 - 2019. Ba năm liền từ năm 2017 đến năm 2019, chị Tính đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. 3 năm liền nhận Giấy khen của Giám đốc Công ty Xăng dầu Cao Bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng xử văn minh, tôn trọng khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO