Ủng hộ quỹ trồng rừng ngập mặn tại Thừa Thiên Huế qua chương trình "Tuần lễ 3N"

14/09/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 14/9 tại trường THCS & THPT Lômônôxốp, Chiến dịch “I Will If You Will – Tôi và bạn cùng hành động” đã tổ chức phát động chương trình “Tuần Lễ 3N”. Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 14/9 – 18/9 và lễ tổng kết sẽ được tổ chức vào ngày 21/9/2015. Được truyền cảm hứng từ Chiến dịch “Tôi và bạn cùng hành động” do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động trên toàn cầu, năm 2011, BOOVironment - Ban Dự án môi trường của BOO đã chính thức đưa chiến dịch “Tôi và bạn cùng hành động” về Việt Nam. Chiến dịch được thực hiện dựa trên mô hình gây quỹ cộng đồng ủng hộ các dự án xã hội và Tuần lễ 3N là một sự kiện tiêu biểu trong chuỗi những hoạt động gây quỹ trồng rừng đước của chiến dịch.

Quang cảnh lễ phát động chương trình
Quang cảnh lễ phát động chương trình "Tuần lễ 3N" tại trường Lômônôxốp

Phát biểu tại lễ phát động, cô Nguyễn Ngọc Huyền – Cố vấn đoàn trường THPT Lômônôxốp khẳng định: Tuần lễ 3N là một sự kiện vô cùng ý nghĩa cho các bạn trẻ. Sự kiện này nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh trong trường. Qua đó, thay đổi ý thức và suy nghĩ của giới trẻ về vấn đề môi trường cũng như bảo vệ môi trường trong từng hành động nhỏ nhất.

Đại diện Ban tổ chức chương trình “Tuần Lễ 3N”, anh Lê Việt Dũng cho biết: Trong suốt khoảng thời gian diễn ra chương trình, các bạn học sinh có thể tham gia các hoạt động như quyên góp giấy vụn, mua các sản phẩm gây quỹ hay quyên góp tiền mặt. Sẽ có 7 giải thưởng dành cho 7 tập thể lớp có thành tích quyên góp xuất sắc nhất, 1 giải nhất trị giá 500 nghìn đồng, 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 300 nghìn đồng và 4 giải ba, mỗi giải trị giá 100 nghìn đồng, kèm theo đó là giấy chứng nhận tương ứng với từng giải…

“Kết thúc tuần lễ, toàn bộ số tiền thu từ việc quyên góp sẽ được ủng hộ vào quỹ trồng rừng ngập mặn tại Thừa Thiên Huế” – anh Lê Việt Dũng nhấn mạnh.

Năm 2015, Chiến dịch “Tôi và bạn cùng hành động” đã trở lại với mục tiêu trồng thêm 5.000 cây Đước tại khu vực Thuận An – Phú Vang – Thừa Thiên Huế, kết nối 10 trường THPT tại Hà Nội, 30 doanh nghiệp, 50 nghệ sỹ và người nổi tiếng và quan trọng hơn hết sẽ là 20.000 cam kết cùng hành động vì môi trường.

 3N trong “Tuần lễ 3N” là từ viết tắt của 3 nhân vật đại diện cho 3 lĩnh vực hoạt động vì môi trường: Đồng Nát, Mầm Non và Thiểu Năng (giảm thiểu năng lượng).

 

Tin và ảnh:Mai Đan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủng hộ quỹ trồng rừng ngập mặn tại Thừa Thiên Huế qua chương trình "Tuần lễ 3N"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO