UNESCO công nhận ba khu dự trữ sinh quyển thế giới ở Italy

19/06/2015 00:00

(TN&MT) – UNESCO thông báo công nhận 3 vùng bảo tồn thiên nhiên của Italy là 3 trong tổng số 20 thành viên của Mạng lưới dự trữ sinh quyển thế...

(TN&MT) – Mới đây, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) thông báo công nhận 3 vùng bảo tồn thiên nhiên của Italy là 3 trong tổng số 20 thành viên của Mạng lưới dự trữ sinh quyển thế giới. 
 
Ba khu dự trữ sinh quyển được công nhận là đồng bằng sông Po (Bắc Italy), Alpes Ledro et Judicaria (Bắc Italy) và Appennino Tosco-Emiliano (Trung Italy).
 
Với diện tích 139.398ha, vùng đồng bằng sông Pô bao gồm 16 quận, huyện với nhiều nhánh sông, kênh rạch, ao, hồ, các hệ thống đồi cát dọc biển, rừng thông, các loại động, thực vật và môi trường sống vô cùng đa dạng, phong phú. 
 
 
Khu bảo tồn Alpes Ledro et Judicaria có diện tích 47.427ha, nằm ở phía Bắc vùng Trento (Bắc Italy), giữa Di sản Thế giới Dolomites và hồ Garda. 
 
Nằm giữa vùng Tuscany và Emilia-Romagna, Vườn quốc gia Appennino Tosco-Emiliano (Trung Italy) là nơi tập trung đến 70% số loài động vật của Italy, bao gồm các loài chim, động vật lưỡng cư, bò sát, động vật có vú, cá, chó sói và chim ưng vàng.
 
UNESCO mô tả những khu dự trữ sinh quyển là "nơi để tìm hiểu về phát triển bền vững nhằm dung hòa việc bảo tồn đa dạng sinh học với việc sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên".
 
Mai Đan
Theo ANSA.it
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNESCO công nhận ba khu dự trữ sinh quyển thế giới ở Italy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO